Pháp ghi nhận ca nhiễm biến thể virus gây Covid-19 từ Anh

26/12/2020 11:18 GMT+7

Bộ Y tế Pháp xác nhận trường hợp đầu tiên ở nước này bị nhiễm biến thể đột biến của SARS-CoV-2 gây Covid-19 mới xuất hiện gần đây tại Anh.

Biến thể đột biến SARS-CoV-2 với độ lây nhiễm cao buộc hơn 50 quốc gia, mới nhất là Trung Quốc và Brazil, tuyên bố hạn chế hoặc tạm ngừng các chuyến bay đến từ Anh, theo AFP.
Trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới ở Pháp được xác định là một công dân từ thủ đô London (Anh) trở về Pháp vào ngày 19.12. Bệnh nhân không có triệu chứng và tự cách ly tại nhà ở thành phố Tours, miền trung nước Pháp, theo thông báo của Bộ Y tế ngày 25.12.
Bệnh nhân đã được xét nghiệm Covid-19 tại một bệnh viện vào ngày 21.12 và sau đó được phát hiện dương tính với biến thể mới.
Các cơ quan y tế đã tiến hành truy vết hoạt động đi lại và những người tiếp xúc với bệnh nhân, bao gồm nhân viên y tế.

Biến chủng mới của virus corona gây Covid-19 có đáng lo?

Sau lệnh cấm kéo dài 48 giờ trong tuần này, Pháp đã mở lại biên giới với Anh để tạo điều kiện cho công dân Pháp trở về nước và giải tỏa lượng hàng hóa tích mắc kẹt, tăng cường xét nghiệm Covid-19.
Bộ Nội vụ Pháp ngày 25.12 thông báo sẽ tiếp tục duy trì lệnh hạn chế đi lại từ Anh "cho đến ít nhất là ngày 6.1.2021".
Ngoài Pháp, Bộ Y tế Ý thông báo đã phát hiện một ca nhiễm biến thể mới tại một bệnh nhân ở thủ đô Rome. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết 9 trường hợp đã được ghi nhận ở Đan Mạch, còn Hà Lan và Úc lần lượt xác nhận 1 trường hợp.
Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết biến thể đột biến của SARS-CoV-2 "có thể lây nhiễm cao hơn tới 70% so với chủng gốc".
Với hơn 68.000 ca tử vong vì Covid-19, Anh là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.