Pháp gắn thiết bị phát hiện xe nẹt pô trong thành phố

31/08/2019 06:00 GMT+7

Một đô thị nằm gần thủ đô Paris của Pháp sắp đưa vào sử dụng thiết bị giúp phát hiện những chiếc mô tô nẹt pô gây ồn ào.

Theo Reuters, đô thị Villeneuve-le Roi nằm cạnh sân bay Paris Orly lắp đặt thiết bị mới, còn gọi là “radar theo dõi tiếng ồn”, vào các trụ đèn để phát hiện những chiếc mô tô chạy nẹt pô.
Thiết bị đo Cơ quan chống ô nhiễm tiếng ồn Bruitparif sáng chế có 4 micro thu âm, giúp đo đạc cường độ âm thanh mỗi 1/10 giây và có thể xác định được nguồn phát ra âm thanh đó.
Dữ liệu được kết nối với hệ thống máy quay theo dõi trong thị trấn và giúp cảnh xác xác định đối tượng vi phạm để tiến hành xử phạt.
Nhiều thiết bị đã được lắp đặt tại các con phố đông đúc tại Villeneuve và một số khu vực ở Paris nhưng mới chỉ để thử nghiệm. Chính quyền thị trấn sẽ sớm tiến hành xử phạt sau khi dự luật cho phép thiết bị này hoạt động được thông qua trong năm nay.
Lâu nay, chính quyền Pháp đã ban hành quy định xử phạt đối với ngưỡng âm thanh mà xe cộ phát ra nhưng để thi hành và xử lý là điều khó khăn vì cảnh sát phải phát hiện và bắt quả tang từng trường hợp.
“Chúng tôi không ghét những chiếc Ferraris hay Harley Davidsons nhưng chủ nhân của chúng thường thích thể hiện sức mạnh của chiếc xe và tiếng ồn thực sự gây khó chịu cho người dân”, quan chức Remy Jourdan tại Villeneuve cho hay.
“Tiếng ồn bị cấm trong cuộc sống hiện đại và nó là vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Nó gây hại tương đương vớihút thuốc thụ động. Với công cụ này thì việc tranh cãi ai gây ra tiếng ồn sẽ không thể tái diễn nữa”, Thị trưởng Didier Gonzales nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.