Pháp dọa kiện Tổng thống Trump ra tòa quốc tế

Khánh An
Khánh An
08/12/2019 22:37 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố có thể đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump ra các tổ chức quốc tế vì dọa đánh thuế đối với hàng nhập khẩu từ nước này.

Hãng Reuters ngày 8.12 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết nước này sẵn sàng đưa ra các tổ chức quốc tế để xem xét việc Tổng thống Trump dọa đánh thuế rượu champagne và các mặt hàng khác.
“Chúng tôi sẵn sàng đưa việc này ra tòa quốc tế, nhất là WTO, vì thuế của quốc gia đối với các công ty kỹ thuật số tác động đến các công ty Mỹ cũng giống như EU, các công ty Pháp hay Trung Quốc. Đó không phải là sự phân biệt”, ông Le Maire nói rõ.

[VIDEO] EU và Pháp sẵn sàng đối đầu đe dọa tăng thuế của Mỹ

 
Pháp lâu nay luôn chỉ trích các công ty công nghệ Mỹ không trả đủ thuế trên doanh thu kiếm được tại quốc gia châu Âu này.
Vào tháng 7, chính phủ Pháp quyết định áp thuế 3% đối với doanh thu từ dịch vụ kỹ thuật số đối với các công ty có doanh thu hơn 25 triệu euro (640 tỉ đồng) tại Pháp và 750 triệu euro trên toàn cầu. Thuế sẽ truy thu từ thời điểm đầu năm 2019.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói sẽ đánh thuế rượu vang Pháp vì "bất công" với các hãng công nghệ

Sau đó, Mỹ dọa áp thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Pháp, gồm rượu champagne, phó mát và túi xách hàng hiệu, trong khi Pháp và EU cho biết sẵn sàng đáp trả.
Ông Le Maire cho biết Pháp sẵn sàng thảo luận về thuế kỹ thuật số toàn cầu với Mỹ và Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.