Pháp đề xuất lập "hành lang nhân đạo" tại Syria

15/02/2012 15:19 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe tiết lộ hôm 15.2 rằng nước này đã bắt đầu thương lượng với Nga về một nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và muốn thảo luận việc thành lập hành lang nhân đạo.

Ông Juppe phát biểu với đài truyền thanh France Info: “Chúng tôi đang thương lượng lại một nghị quyết tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm thuyết phục người Nga”.

Ông Juppe cho biết Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc sẽ bỏ phiếu một nghị quyết mang tính tượng trưng vào hôm 16.2 nhằm gia tăng áp lực lên chính quyền Damascus.

Paris thông báo hôm 14.2 rằng họ đã lập một quỹ khẩn cấp dành cho các tổ chức cứu trợ để giúp đỡ người Syria. Pháp cũng sẽ đề xướng thành lập một quỹ tương tự ở quy mô quốc tế vào tuần tới, khi các quốc gia nhóm họp tại Tunisia để bàn bạc về cuộc khủng hoảng đang leo thang.

“Hội đồng Bảo an sẽ thảo luận ý tưởng về hành lang nhân đạo mà tôi từng đề xuất trước đây nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức phi chính phủ đến được các khu vực xảy ra những vụ thảm sát kinh tởm”, ông Juppe cho biết.

Sơn Duân

>> Quân đội Syria “nã pháo cấp tập vào Homs”
>> AL muốn gửi quân đến Syria
>> Tang lễ nạn nhân bị đánh bom ở Syria
>> Liên đoàn Ả Rập kêu gọi gửi lực lượng gìn giữ hòa bình đến Syria
>> Mỹ “lập kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria”
>> Trùm al-Qaeda kêu gọi ủng hộ phe chống đối ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.