Pháo gặp sự cố, 4 binh sĩ Indonesia thiệt mạng ở Biển Đông

18/05/2017 06:00 GMT+7

Sự cố xảy ra vào ngày 17.5 khi nhóm phản ứng nhanh của quân đội Indonesia đang tiến hành tập trận tại tổ hợp pháo phòng không 1/K ở Tanjung Datuk thuộc quần đảo Natuna trên Biển Đông.

Theo The Jakarta Post, khẩu pháo Giant Bow do Trung Quốc sản xuất bất ngờ gặp trục trặc và nã đạn vô tội vạ khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Người phát ngôn quân đội Indonesia Denny Tuejeh cho biết những người bị thương đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện gần đó.
Lãnh đạo quân đội cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các binh sĩ hy sinh trong sự cố tại cuộc tập trận, đồng thời tiến hành một cuộc điều tra lý do hệ thống pháo chống máy bay này lại trục trặc và nã đạn vào binh lính.
Có thông tin cho rằng cuộc tập trận này là một phần chuẩn bị cho sự kiện duyệt binh vào ngày 19.5, tuy nhiên người phát ngôn Tuejeh bác bỏ. Ông cho biết đây chỉ là cuộc tập trận thông thường, và tai nạn đáng tiếc này xảy ra trong lượt tập thứ 2. Trước đó, lượt tập trận đầu tiên cùng ngày diễn ra suôn sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.