Pháo phản lực lại nã vào căn cứ Iraq có quân Mỹ trú đóng

Khánh An
Khánh An
15/01/2020 08:48 GMT+7

Căn cứ Taji ở Iraq bị trúng đợt pháo phản lực Katyusha vào tối 14.1 nhưng chưa nhóm nào nhận trách nhiệm.

Đài Al Jazeera đưa tin một đợt pháo phản lực Katyusha vừa phóng vào căn cứ Taji của Iraq, nơi có nhiều binh sĩ Mỹ trú đóng.
Theo Al Jazeera, ít nhất 2 quả pháo phản lực Katyusha phóng đến doanh trại vào tối 14.1 nhưng không có thương vong, trong khi chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.
Doanh trại này nằm cách thủ đông Baghdad khoảng 85 km về phía bắc và là nơi có sự hiện diện của số lượng lớn binh sĩ Mỹ và các nước, nên dễ trở thành mục tiêu của các nhóm vũ trang ủng hộ Iran muốn trả thù cho cái chết của chỉ huy tình báo Iran Qasem Soleimani.

[VIDEO] Quân đội Mỹ ở Iraq thoát khỏi cuộc tấn công tàn khốc như thế nào?

Hãng Sputnik đưa tin căn cứ Taji là nơi liên minh do Mỹ dẫn đầu giúp huấn luyện các binh sĩ Iraq suốt nhiều tháng qua, nhằm đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Nhiều hãng truyền thông dẫn các nguồn tin quân sự Iraq cho biết có ít nhất 5 quả pháo Katyusha vụ tấn công tối 14.1 và có 3 người bị thương.
Trước đó vào ngày 9.1, ít nhất 2 quả đạn pháo phản lực Katyusha rơi trúng khu trung tâm thủ đô Baghdad và 1 quả rơi cách Đại sứ quán Mỹ khoảng 100 m. Tuy nhiên, không có thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.