Pháo đài bay B-52 Mỹ diễn tập 'voi đi bộ' ở đảo Guam

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/04/2020 17:19 GMT+7

Năm máy bay ném bom B-52 cùng nhiều máy bay khác của quân đội Mỹ vừa có cuộc diễn tập “ voi đi bộ”, phô diễn sức mạnh tại đảo Guam.

Theo chuyên san The Aviationist, nhiều máy bay quân sự của Mỹ đã tham gia cuộc diễn tập “voi đi bộ” tại căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam ngày 13.4 nhằm phô diễn sức mạnh và tính sẵn sàng chiến đấu của lực lượng.
Tham gia diễn tập có 5 máy bay ném bom B-52, 6 máy bay tiếp dầu trên không KC-135, 1 trực thăng đa nhiệm MH-60S, 1 máy bay không người lái RQ-4 và 1 máy bay không người lái MQ-4C.
Chiếc MQ-4C nói trên là một trong 2 máy bay trinh sát không người lái được hải quân Mỹ triển khai đến đảo Guam để hỗ trợ hạm đội 7 tuần tra khu vực Tây Thái Bình Dương 24/7.

Các bay diễn tập lăn bánh trong đội hình cự ly gần

Không quân Mỹ

Trong cuộc diễn tập, các máy bay chạy trên đường băng trong đội hình cự ly gần để kiểm tra năng lực cất cánh hàng loạt an toàn. Tùy vào mục đích cuộc diễn tập mà các máy bay có thể cất cánh hoặc quay về nhà chứa máy bay.
Màn phô diễn sức mạnh này diễn ra giữa lúc hải quân Mỹ đang chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khi hàng trăm thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt bị nhiễm bệnh, khiến tàu này phải tạm thời cách ly ở đảo Guam. Ít nhất 3 tàu sân bay khác của Mỹ gồm USS Ronald Reagan, USS Carl Vinson và USS Nimitz cũng được cho là có thủy thủ bị nhiễm Covid-19.

Đội hình máy bay tham gia diễn tập. Lần lượt là trực thăng MH-60S, máy bay RQ-4, máy bay MQ-4C, 5 máy bay B52 và 6 máy bay KC-135

Không quân Mỹ

Trong khi đó, tờ Hoàn Cầu thời báo ngày 13.4 dẫn lời phát ngôn viên của hải quân Trung Quốc cho hay nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh của nước này đã lần lượt vượt qua eo biển Miyako, eo Ba Sĩ và tiến vào Biển Đông để tổ chức tập trận.
Trước đó, tối 11.4, Bộ Quốc phòng Nhật phát thông cáo cho biết nhóm tàu chiến này đã đi qua eo biển Miyako. Theo phía Nhật, nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh gồm tổng cộng 6 chiến hạm. Ngoài tàu Liêu Ninh, các tàu còn lại là 2 tàu khu trục lớp Lữ Dương 3, 2 tàu hộ tống lớp Giang Khải 2 và tàu hậu cần Hồ Hô Luân loại Type-901.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.