Pháo đài bay B-17 của Mỹ bốc cháy, 7 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
03/10/2019 08:08 GMT+7

Pháo đài bay thời Thế chiến 2 của Mỹ Boeing B-17 trong lúc cố gắng hạ cánh khẩn cấp ngày 2.10 đã mất kiểm soát, bốc cháy, khiến 7 người chết và buộc sân bay đóng cửa nhiều giờ.

Chiếc Boeing B-17 quay trở lại sân bay quốc tế Bradley ở thị trấn Windsor Locks thuộc bang Connecticut khoảng 10 phút sau khi cất cánh và báo cáo gặp “một vấn đề nào đó”, nhưng mất kiểm soát trên đường băng rồi đâm vào môt cơ sở bảo trì và bồn chứa chất lỏng phá băng, theo Reuters dẫn lời Giám đốc điều hành Cơ quan sân bay Connecticut Kevin Dillon.

Một phần cánh chiếc máy bay gặp nạn

CBS

B-17 được xem là "siêu phẩm" khi lần đầu ra mắt vào năm 1936

Wikipedia

Ông James Rovella, quan chức thuộc Sở Dịch vụ khẩn cấp và bảo vệ công Connecticut xác nhận có 7 người chết và 6 người bị thương từ nhẹ đến nghiêm trọng phải nhập viện. Ông Rovella cho biết thêm có 13 người trên chiếc Boeing B-17.
Sau khi sự cố xảy ra, nhiều đội cứu hộ từ các cơ quan ứng phó khẩn cấp lập lức đến hiện trường, nơi cột khói đen bay cuồn cuộn. Giới chức buộc phải đóng cửa sân bay khoảng 3 tiếng rưỡi đồng hồ.
 Ban Ann toàn vận tải quốc gia Mỹ cho  hay đang điều tra vụ pháo đài bay B-17 bốc cháy.
 Theo thông tin từ CNN, chiến oanh tạc cơ nổi tiếng thời Thế chiến thứ 2 này hiện thuộc về Collings Foundation, một tổ chức dân sự chuyên hỗ trợ các sự kiện có máy bay tham gia và giúp "bảo tồn, triển lãm và tương tác các mẫu vật lịch sử".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.