Pháo đài B-52 bay đến Biển Đông sau động thái gây quan ngại của Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
28/01/2021 10:03 GMT+7

Chuyên trang theo dõi hoạt động của máy bay quân sự Aircraft Spots hôm nay 28.1 thông báo trên Twitter rằng trên đường bay đến đảo Guam ngày 25.1, một trong hai máy bay ném bom B-52 đã bay qua Biển Đông.

Theo Aircraft Spots, hai máy bay ném bom B-52 cất cánh từ căn cứ không quân Barksdale thuộc bang Louisiana và bay đến căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam để thực hiện nhiệm vụ của Lực lượng máy bay ném bom thuộc không quân Mỹ. Trên đường bay đến Guam, một chiếc B-52, mang số PEPSI52, bay đến Biển Đông.
Hình ảnh do Aircraft Spots đưa lên Twitter cho thấy chiếc B-52 mang số PEPSI52 từ căn cứ Barksdale bay vòng phía nam của Philippines rồi vào Biển Đông trước khi đến căn cứ Andersen.

Đường bay của chiếc máy bay ném bom B-52 mang số PEPSI52 đến Biển Đông trước khi đến căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam ngày 25.1

@AircraftSpots

Hôm 23.1, Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt đã vào Biển Đông để thực hiện các hoạt động an ninh biển, bao gồm tập trận tấn công trên biển và huấn luyện chiến thuật giữa các đơn vị khác nhau, theo thông báo được đăng trên trang web của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ.

Trung Quốc chuẩn bị tập trận sau khi tàu sân bay Mỹ qua Biển Đông

Quân đội Mỹ có động thái mới ở Biển Đông sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 22.1 ký sắc lệnh ban hành Luật Hải cảnh cho phép lực lượng hải cảnh dùng vũ khí chống tàu nước ngoài trong cái gọi là vùng biển thuộc quyền tài phán của nước này. Luật mới có hiệu lực từ ngày 1.2.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.