Phản bác Mỹ, Trung Quốc nói luôn cởi mở trong hợp tác chống dịch COVID-19

14/02/2020 21:04 GMT+7

Trung Quốc tuyên bố đã cởi mở trong hợp tác với Mỹ nhằm đối phó dịch COVID-19 do virus Corona gây ra sau khi bị giới chức Washington chỉ trích là có thái độ không sẵn lòng hợp tác.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng trong cuộc họp báo chiều ngày 14.2 tuyên bố giới chức y tế Trung Quốc và Mỹ đã liên lạc và trao đổi thông tin chặt chẽ về dịch COVID-19, bác bỏ chỉ trích từ chính quyền Mỹ, theo tờ South China Morning Post.
“Trung Quốc đã tích cực và cởi mở trong hợp tác với Mỹ. Các cơ quan kiểm soát dịch bệnh, nghiên cứu y tế, phát triển, công nghệ cũng như giới khoa học gia 2 bên đã làm việc với nhau thông qua nhiều hình thức”, ông Cảnh nói và nhấn mạnh Trung Quốc hoan nghênh sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, gồm từ Mỹ, trong đội ngũ nghiên cứu chung của Trung Quốc và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

WHO đánh giá virus corona lây lan không "quá mạnh mẽ" bên ngoài Trung Quốc

Trước đó, Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Mỹ Larry Kudlow tuyên bố thất vọng vì Trung Quốc vẫn chưa chấp nhận cho chuyên gia Mỹ tham gia đoàn của WHO đến Trung Quốc để đánh giá tình hình dịch bệnh.
Bên cạnh đó, ông Kudlow cũng bày tỏ thất vọng vì điều mà ông cho là thiếu minh bạch của Trung Quốc trong báo cáo số liệu về dịch COVID-19. “Các con số thống kê cứ nhảy múa. Thật bất ngờ”, ông Kudlow nói.
Vị cố vấn của Tổng thống Donald Trump nói Mỹ sẵn sàng hợp tác với Liên Hiệp Quốc và WHO về dịch COVID-19 nhưng Trung Quốc lại không chấp nhận. “Tôi không biết động cơ của họ là gì nhưng tôi biết rõ ngày càng có nhiều người chịu đau khổ ở đó”, ông Kudlow nhấn mạnh.

Vì sao số ca nhiễm virus corona và tử vong trong dịch Covid-19 tăng đột biến?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.