Phạm nhân Mỹ phản đối đóng cửa ‘phòng đọc khiêu dâm’

Khánh An
Khánh An
30/11/2018 15:19 GMT+7

Hàng chục phạm nhân tại bang Iowa (Mỹ) nộp đơn kiện phản đối quy định mới về việc cấm các tài liệu khiêu dâm tại 9 trại giam của bang.

Theo CNN, quy định mới có hiệu lực từ ngày 1.7 bãi bỏ chính sách đã được áp dụng từ lâu tại Iowa về việc các trại giam dành khu vực riêng cho phạm nhân xem hình ảnh và các tài liệu khiêu dâm, thường được gọi là “phòng đọc khiêu dâm”.
Một nội dung trong quy định, được áp dụng từ ngày 14.11, cấm các phạm nhân nhận và tàng trữ các tài liệu khiêu dâm.
Đơn kiện được nộp lên tòa án liên bang với 58 phạm nhân tại cơ sở cải tạo Fort Dodge đứng tên. Theo đó, các phạm nhân cho rằng sự khỏa thân và tự thỏa mãn không phải là điều phi tự nhiên, vì vậy quy định này là “thành kiến” đối với phạm nhân khi từ chối quyền hợp hiến của họ.
“Tiếp theo là cấm những người mẫu mặc thời trang, đồ bơi và đồ lót?”, đơn kiện viết.
Trong khi đó, ông Michael Savala đại diện Cơ quan cải tạo Iowa cho biết chính sách cũ khiến các trại giam tốn kém nhân sự khi phải kiểm tra các thư gửi đến trước khi phát cho phạm nhân.
Bên cạnh đó, các nhân viên phải áp giải họ đến các phòng riêng và kiểm tra các tài liệu để đảm bảo không có nội dung cấm. Ông Savala còn cho rằng các tài liệu không khuyến khích “hành vi và suy nghĩ mang tính tích cực xã hội”. Bang Iowa hiện giam giữ khoảng 8.600 phạm nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.