Phạm nhân chung thân vì giết người hàng loạt đã chết vì Covid-19

14/11/2020 11:35 GMT+7

Peter Sutcliffe, kẻ giết người hàng loạt được báo chí Anh gọi là “Đồ tể vùng Yorkshire” vì sát hại 13 phụ nữ trong thập niên 1970 và lãnh án chung thân, đã chết sau khi nhiễm Covid-19 .

Theo hãng tin UPI dẫn thông báo từ Bộ Tư pháp Anh, tù nhân Peter Sutcliffe (74 tuổi) chết ngày 13.11 tại Bệnh viện Đại học North Durham ở hạt Durham, miền bắc nước này.
Giới chức Anh từ chối công bố nguyên nhân gây ra cái chết của Sutcliffe, song cho biết kẻ sát nhân khét tiếng này nhiễm Covid-19 và mắc một số bệnh như tiểu đường, bệnh tim...
Sutcliffe đang thụ án chung thân tại nhà tù Frankland thì được chuyển đến Bệnh viện Đại học North Durham để điều trị.
Tại phiên tòa diễn ra ở London năm 1981, Sutcliffe thú nhận đã sát hại 13 phụ nữ và định giết 7 người khác trong thời gian từ năm 1975-1980 ở miền bắc nước Anh.

Peter Sutcliffe được cho là có tiền sử mắc bệnh tiểu đường

Chụp màn hình Daily Mail

Trong phiên xét xử trên, Sutcliffe khai hắn ra tay sát hại các nạn nhân vì “phụng sự Chúa để loại bỏ hết gái mại dâm”, theo Đài CNN.
Tuy nhiên, các công tố viên khi đó cho biết không phải tất cả nạn nhân của Sutcliffe đều hành nghề mại dâm. Theo các công tố viên, Sutcliffe khai như vậy với hy vọng nhận được bản án khoan hồng. Cuối cùng, Sutcliffe bị kết án 20 án chung thân và bắt đầu thụ án từ tháng 5.1981.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.