Phá vỡ truyền thống, phu nhân Tổng thống Trump từ chối đưa bà Biden thăm Nhà Trắng

Khánh An
Khánh An
19/01/2021 08:10 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ không đưa người kế nhiệm thăm khu vực dành cho gia đình tổng thống tại Nhà Trắng như truyền thống.

Tờ Daily Mail ngày 19.1 đưa tin đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump sẽ phá vỡ truyền thống 70 năm của các đệ nhất phu nhân trước khi mãn nhiệm, từ chối đưa người kế nhiệm Jill Biden đi thăm Nhà Trắng.
Nhiều hãng truyền thông Mỹ đưa tin bà Trump sẽ không đưa bà Biden đi thăm khu nhà ở dành cho gia đình tổng thống tại Nhà Trắng, và thậm chí còn chưa từng liên hệ với bà Biden kể từ sau cuộc bầu cử.

Tổng thống Trump, Đệ nhất phu nhân Melania kết thúc nhiệm kỳ với mức độ tín nhiệm "tụt dốc không phanh"

Truyền thống trên đã bắt đầu từ 70 năm trước, khi đệ nhất phu nhân Bess Truman dẫn người kế nhiệm Mamie Eisenhower đi thăm Nhà Trắng ngay trước thời điểm chính quyền chuyển giao quyền lực. Truyền thống này vẫn tiếp diễn dưới nhiều tình huống căng thẳng về chính trị.
Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa chúc mừng Tổng thống tân cử Joe Biden hay mời người kế nhiệm đến thăm và uống trà tại phòng Bầu dục theo truyền thống.
Tổng thống Trump cũng sẽ không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden như những người tiền nhiệm. Vào ngày 20.1, dự kiến ông sẽ rời Nhà Trắng sớm và đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida, với ưu đãi đi lại dành cho tổng thống được sử dụng đến phút chót.
Chiếc trực thăng Marine One sẽ đưa ông từ Nhà Trắng đến căn cứ không quân Andrews để lên chiếc Không lực Một và tiếp tục đi Florida. Ông sẽ không còn quyền sử dụng chuyên cơ này vào thời điểm trưa ngày 20.1 (giờ địa phương).

Thành viên nào của gia đình Trump sẽ tham gia chính trường sau khi Tổng thống Trump rời Nhà Trắng?

Ngày 19.1, bà Melania Trump đã phát biểu chia tay người dân Mỹ và chia sẻ vinh dự là đệ nhất phu nhân trong 4 năm qua. Bà kêu gọi người dân đoàn kết trước căng thẳng chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.