Phá án bằng "bí kíp rửa xác"

29/03/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Chuyên gia pháp y người Mexico Alejandro Hernandez đã tìm ra một phương pháp độc đáo để thủy hóa các thi thể đã khô, hoặc đang phân hủy, giúp tái tạo các dấu hiệu nhận diện vụ án mạng.

(TNO) Chuyên gia pháp y người Mexico Alejandro Hernandez đã tìm ra một phương pháp độc đáo để thủy hóa các thi thể đã khô, hoặc đang phân hủy, giúp tái tạo các dấu hiệu nhận diện vụ án mạng.

Tại phòng pháp y, ông Hernandez nhúng toàn bộ tử thi khô cứng vào trong một “bồn tắm xác” (bồn ngâm hóa chất) trong suốt để giúp tìm ra nguyên nhân cái chết cũng như danh tính nạn nhân, theo AFP.

Phương pháp mới - "bí kíp rửa xác" của ông đã góp phần giúp cảnh sát phá nhiều vụ án mạng nghiêm trọng tại thành phố đầy rẫy tội ác Ciudad Juarez ở Mexico.

Thành phố Ciudad Juarez giáp biên giới bang Texas của Mỹ đã phải chứng kiến hàng loạt vụ thanh trừng giữa các băng đảng ma túy và làn sóng mưu sát phụ nữ trong những năm gần đây.

Những cuộc chiến đẫm máu giữa các băng đảng ma túy Sinaloa và Juarez tại Ciudad Juarez khiến cho thành phố này từng được mệnh danh là thành phố chết chóc của Mexico.

Hàng loạt thi thể nạn nhân bị vứt khắp nơi tại thành phố này trong khí hậu sa mạc, gây trở ngại lớn cho công tác điều tra phá án.

Với "bí kíp" riêng, ông Hernandez có thể làm tươi lại thi thể đã khô, giúp hiện rõ nét mặt và cả những vết đạn hay vết đâm trên tử thi.

“Đối với khí hậu sa mạc ở Ciudad Juarez, thi thể nạn nhân sẽ chóng khô, và rất khó nhận dạng”, theo ông Hernandez.

“Tôi cảm thấy rất hài lòng mỗi khi rửa xác và có thể nhận dạng danh tính cũng như giúp tìm ra nguyên nhân cái chết của nạn nhân”, ông Hernandez cho biết thêm.

Đến nay, với "bí kíp rửa xác" của mình, ông Hernandez đã giúp cảnh sát giải mã được 150 vụ án mạng hóc búa do tử thi nạn nhân đã quá khô, tựa như xác ướp.

Nổi tiếng nhờ "bí kíp rửa xác"

Trong vòng sáu năm qua, thành phố Ciudad Juarez có đến 10.500 người bị giết và vứt xác khắp nơi.

Trong một số vụ án, cảnh sát phát hiện thi thể nạn nhân đã quá khô do bị chôn vùi trong nhiều năm, và không thể nhận dạng danh tính của họ. Đây chính là lúc mà ông Hernandez trổ tài.

Những kỹ thuật thủy hóa các ngón tay nạn nhân để tái tạo dấu vân tay đã tồn tại hơn một thập niên qua, nhưng bí kíp của ông Hernandez là "tái tạo" toàn bộ thi thể.

Bà Elizabeth Gardner, giáo sư ngành pháp y thuộc đại học Alabama (Mỹ), từng chứng kiến ông Hernandez "rửa xác", thừa nhận rằng bí kíp rửa xác của ông có một không hai, hiệu quả hơn nhiều kỹ thuật pháp y khác khi giám định thi thể đã quá khô.


Rửa xác để làm tươi lại thi thể đã bị khô - Ảnh: AFP

Theo bí kíp của Hernandez, tử thi bị khô sẽ được ngâm trong “bồn tắm” suốt từ 4 - 7 ngày tùy theo trường hợp để nhận diện và tìm hiểu nguyên nhân cái chết.

“Sau khi rửa xác, cảnh sát có thể quan sát các nốt ruồi, vết sẹo, vết thương, vẻ mặt trên thi thể nạn nhân để tìm ra nguyên nhân cái chết", bà Gardner cho biết.

Đối với thi thể nạn nhân đang phân hủy, ông Hernandez đóng băng cả thi thể cho đến khi nó khô đi, và sau đó bỏ vào “bồn tắm xác”.

“Chúng tôi chỉ thực hiện rửa xác tại Ciudad Juarez, và chi phí rất thấp”, ông Hernandez cho hay.

Ông Hernandez cho ra đời "bí kíp rửa xác" này hồi năm 2008, và đang đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ phương pháp này. Cho đến nay, ông cũng không hề muốn tiết lộ bất cứ điều gì về "bí kíp" này.

Phúc Duy

>> Nước hoa cho "xác chết
>> Bí ẩn xác chết 15 năm
>> Giải mã bí ẩn xác chết không đầu của tên cướp khét tiếng
>> Mexico phát hiện 19 thi thể ở bang giáp Mỹ
>> Mexico sa thải 500 cảnh sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.