Phá âm mưu tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng

Khánh An
Khánh An
17/01/2019 10:17 GMT+7

Nghi can bị bắt sau khi liên lạc mua vũ khí từ một nhân viên ngầm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Hãng Reuters ngày 17.1 đưa tin nghi can Hasher Jallal Taheb (21 tuổi) tại bang Georgia (Mỹ) vừa bị bắt vì cáo buộc có âm mưu tấn công Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng.
Theo các công tố viên, Taheb âm mưu dùng tên lửa phá thủng một lỗ tại tòa nhà chính phủ Mỹ trước khi tấn công bằng súng và lựu đạn.
Ông Byung Pak phụ trách tư pháp quận bắc Georgia cho biết nghi can bị bắt tại hạt Gwinnett vào ngày 16.1 (giờ địa phương) và được đưa đến tòa án liên bang tại Atlanta trong vụ việc do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).
“Ý đồ của hắn ta là tấn công Nhà Trắng và các mục tiêu khác tại Washington bằng chất nổ và thiết bị nổ tự tạo, trong đó có tên lửa chống tăng, nếu có cơ hội”, ông Pak nói và cho biết mọi nguy cơ đã bị vô hiệu hóa.
Trước đó vào tháng 3.2018, một người dân tố cáo với cơ quan chức năng về việc Taheb có dấu hiệu “bị cực đoan hóa”. Đến tháng 8.2018, Taheb rao bán xe và một tay trong của FBI có ý muốn mua.
Khi đó, Taheb nói với người này rằng hắn muốn tấn công các mục tiêu ở Mỹ như Nhà Trắng và tượng Nữ thần Tự do. Tại một cuộc gặp khác, Taheb còn tiết lộ ý định muốn gây thiệt hại lớn để trở thành “người tử vì đạo”.
Taheb dự định sẽ tấn công vào ngày 17.1, sử dụng lựu đạn và tên lửa chống tăng AT-4, theo nguồn tin của FBI. Nghi can bị bắt khi đang gặp một nhân viên an ninh ngầm khác để nhận vũ khí và chất nổ.
Một lính Mỹ khai hỏa súng chống tăng AT-4 Wikipedia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.