Palestine thả ‘bom bao cao su’ tấn công Israel ở Dải Gaza

27/06/2018 14:00 GMT+7

Sau diều cháy, dân Palestine có vẻ như đang truyền tai nhau "công nghệ" chế thiết bị nổ tự chế và đưa lên trời bằng công cụ kiểm soát sinh sản ở nam giới, theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF).

Đối với một số người Palestine ở Dải Gaza thuộc phần kiểm soát của lực lượng Hamas, sức gió thổi vào đất liền từ Địa Trung Hải đang tạo ra một lợi thế về mặt chiến thuật.
Gió thổi các bong bóng hình thuôn dài, được thổi lên từ bao cao su, chở theo thiết bị nổ tự tạo bay về phía lãnh thổ Israel.
Ít nhất một thiết bị như vậy đã bị lực lượng công binh Israel vô hiệu hóa thành công trên bầu trời khu vực miền nam Shaar Hanegev, theo tờ Times of Israel.
IDF nói những loại “bom sex” này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với dân thường, và xem đây là lý do giải thích tại sao lực lượng này phải dùng máy bay không người lái tấn công vào những địa điểm mà họ cho là chế tạo các vật thể bay nguy hiểm.
Một loại diều có thể được dùng mang chất nố của người Palestine tại Gaza
“Diều và bóng bay mang theo chất nổ không phải là đồ chơi con nít. Chúng là vũ khí chết chóc nhằm giết hại con cái chúng ta”, Bộ trưởng Giáo dục Israel Naftali Bennett lên tiếng.
Tuy nhiên, IDF vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để loại bỏ hoàn toàn những bong bóng hình dạng nhạy cảm này, và đó có cũng có thể là lý do khiến người Palestine bắt đầu sử dụng chúng để quấy rối phe đối địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.