Palestine phóng hơn 1.500 quả rốc két sang Israel

13/05/2021 08:31 GMT+7

Các nhóm dân quân Palestine ở Dải Gaza đã phóng tổng cộng hơn 1.500 quả rốc két và đạn pháo về phía Israel từ đầu tuần trong bối cảnh cuộc xung đột hai bên ngày càng leo thang.

Quân đội Israel thông báo các nhóm vũ trang người Palestine ở Dải Gaza đã phóng hơn 180 quả rốc két và đạn pháo về phía Israel từ sáng 12.5, nâng con số tổng từ cuối ngày 10.5 lên hơn 1.500 quả. Trong số này, khoảng 350 quả rơi xuống lãnh thổ Gaza, theo Sputnik dẫn thông báo.
Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel đã ngăn chặn phần lớn rốc két bay về phía lãnh thổ nước này. Xung đột bùng phát từ căng thẳng giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel tại Jerusalem.

Đau lòng trẻ em, phụ nữ trở thành nạn nhân giữa xung đột Israel-Hamas

Theo giới chức Israel, loạt rốc két từ Dải Gaza đã làm 7 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Đáp lại, Israel thực hiện các cuộc không kích làm ít nhất 65 người Palestine thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 12.5 cho biết các quan chức Mỹ đang liên lạc thường xuyên với các đối tác tại Trung Đông và ông đoán rằng căng thẳng sẽ sớm chấm dứt. Mặt khác, chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh Israel có quyền phòng vệ khi có hàng ngàn quả rốc két bay về phía lãnh thổ của họ.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng ngày cử Phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách vấn đề Israel và Palestine, ông Hady Amr đến gặp lãnh đạo hai nước này và kêu gọi xuống thang căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.