Palestine không cho ly hôn trong tháng chay Ramadan

30/05/2017 11:27 GMT+7

Lý do là vì trong các tháng Ramadan, do phải kiêng khem nhiều thứ, tinh thần không được thoải mái đâm ra bực bội, dễ nổi nóng nên “nhiều cặp vợ chồng đã quyết định chia tay một cách vội vã”.

Các thẩm phán Palestine vừa nhận được công văn yêu cầu không xét xử những vụ án ly dị trong tháng chay Ramadan, theo tờ Le Figaro. Ramadan là tháng thứ chín trong năm theo lịch đạo Hồi và là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của tôn giáo này.
Năm nay, tháng Ramadan rơi vào khoảng thời gian từ 26.5 - 24.6. Trong suốt những ngày trong tháng lễ, các tín hữu đạo Hồi sẽ không ăn uống, hút thuốc hoặc quan hệ tình dục từ bình minh cho đến khi mặt trời lặn.
Theo thông cáo của Bộ Tư pháp Palestine, quyết định không giải quyết cho các cặp vợ chồng ly hôn xuất phát từ kinh nghiệm qua những năm trước.
Trong các tháng Ramadan trước đây, do phải kiêng khem nhiều thứ, tinh thần không được thoải mái đâm ra bực bội, dễ nổi nóng nên “nhiều cặp vợ chồng đã quyết định chia tay một cách vội vã”. Do vậy, trong năm nay, tòa án chỉ bắt đầu xét xử các vụ ly dị khi sinh hoạt của các gia đình đã trở lại bình thường.

tin liên quan

Vì sao IS 'chuộng' tấn công trong tháng chay Ramadan?

Là thời gian linh thiêng của người Hồi giáo, nhưng tháng chay Ramadan cũng bị các phần tử Hồi giáo cực đoan xem là “tháng của những cuộc chinh phục”, dẫn tới gần 300 người chết trong 30 ngày...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.