Pakistan truy tìm kẻ sát nhân hàng loạt chuyên nhằm vào bé gái

13/01/2018 15:58 GMT+7

Đài CNN ngày 13.1 đưa tin ông Muhammad Shehbaz Sharif, tỉnh trưởng Punjab (Pakistan), đã ra lệnh phải bắt bằng được hung thủ cưỡng bức và sát hại bé gái Zainab Ansari, 7 tuổi ở thành phố Kasur trong vòng 24 giờ tiếp theo.

Nhà chức trách cũng treo thưởng 10 triệu rupee (khoảng 2 tỉ đồng) cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ kẻ sát nhân.

Ông Sharif cũng yêu cầu cảnh sát giải trình về vụ 11 bé gái bị sát hại tại thành phố Kasur thuộc tỉnh Punjab chỉ trong vòng chỉ một năm qua, tức trước thời điểm xảy ra cái chết của bé Ansari.
Hàng ngàn người dân tham dự lễ tang của Ansari ngày 10.1 AFP
Kênh Geo News dẫn nguồn từ giới chức sở tại cho hay thi thể của Ansari được tìm thấy tại bãi rác ở cách nhà bé khoảng 100 m hôm 9.1, tức sau 4 ngày bé bị mất tích. Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị cưỡng bức và có dấu hiệu bị đánh đập, bóp cổ.
Hình ảnh từ máy quay an ninh do gia đình Ansari cung cấp cho thấy một người đàn ông đã đưa bé đi khi nạn nhân đang chơi đùa ở gần nhà. Thời điểm đó, cha mẹ Ansari đang đi hành hương tại Ả Rập Xê Út.
Ông Muhammad Amin Ansari, cha của Ansari, cáo buộc cảnh sát địa phương thiếu trách nhiệm và chậm trễ trong việc tìm kiếm bé sau khi nhận được tin báo về vụ mất tích.
Reuters dẫn lời người bác của Ansari suy đoán nghi phạm nhiều khả năng là người địa phương. Ít nhất 2 người thân của nạn nhân đã bị thẩm vấn và 26 người dân địa phương đang bị tạm giữ.
Vụ án thương tâm này khiến công chúng vô cùng đau xót và phẫn nộ. Hàng ngàn người giận dữ xuống đường biểu tình vì cho rằng giới chức tỉnh Punjab không nỗ lực truy lùng kẻ sát nhân sau khi hàng loạt bé gái bị cưỡng bức và sát hại trong vùng.
Người dân xuống đường đốt lốp xe ở Kasur Shutterstock
Làn sóng biểu tình sau đó lan rộng ra khắp các thành phố khác trên cả nước Pakistan, kéo theo bạo động, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.