Pakistan tiêu diệt hơn 100 tên khủng bố sau vụ đánh bom đền thánh

18/02/2017 08:36 GMT+7

Lực lượng an ninh Pakistan đã tiêu diệt hơn 100 tên khủng bố sau vụ đánh bom tại đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Sindh hôm 16.2 làm 83 người thiệt mạng.

Tờ The Express Tribune ngày 17.2 dẫn thông báo của quân đội Pakistan cho biết các lực lượng an ninh nước này đã tiến hành chiến dịch truy quét trên toàn quốc trong cùng ngày và tiêu diệt hơn 100 tên khủng bố.
Bên cạnh đó, nhiều nghi phạm khác cũng bị bắt giữ. Một nguồn tin chính phủ tiết lộ rằng chiến dịch còn được tiếp tục trong vài ngày tới.
Đợt tổng công kích khủng bố này diễn ra sau vụ đánh bom tại đền thờ Hồi giáo Lal Shahbaz Qalandar ở tỉnh miền nam Sindh khiến 83 người thiệt mạng. Hiện nhà chức trách Pakistan cũng chịu nhiều áp lực vì không siết chặt an ninh trước khi vụ đánh bom xảy ra. Trong vòng 5 ngày qua, hàng loạt vụ tấn công khác xảy ra tại các thành phố và tỉnh thành ở Pakistan.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom đền lal Shahbaz Qalandar, cuộc tấn công đẫm máu nhất tại Pakistan trong 2 năm qua.
Vụ đánh bom ngày 16.2 một lần nữa làm dấy lên sự lo ngại về tầm ảnh hưởng của IS tại Pakistan. Tổ chức tự xưng này từng tuyên bố đứng sau vụ tấn công đền thờ ở tỉnh Balochistan làm 52 người thiệt mạng hồi tháng 11.2016 và cuộc tấn công vào trường cảnh sát ở thành phố Quetta trước đó 1 tháng làm 59 người chết, theo Reuters.
Trong 2 năm qua, IS cũng đẩy mạnh việc thành lập cái gọi là "tỉnh Khorasan", bao gồm cả Afghanistan và Pakistan, với sự giúp đỡ của một số lực lượng cực đoan địa phương. Vụ tấn công đền Lal Shahbaz Qalandar cũng gia tăng căng thẳng giữa Pakistan và Afghanistan khi 2 nước chỉ trích nhau vì để các nhóm khủng bố ẩn náu ở khu vực biên giới.
Quân đội Pakistan ngày 17.2 cho đóng cửa khẩu biên giới với Afghanistan và trao danh sách 76 tên khủng bố đang bị truy nã cho đại diện ngoại giao Afghanistan để nước này truy bắt và giao nộp cho Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.