Pakistan sa thải phi công xài bằng giả

Khánh An
Khánh An
01/01/2019 14:30 GMT+7

Tổng cộng có 50 nhân viên bị buộc thôi việc mới đây vì xài bằng tốt nghiệp phổ thông giả.

Theo AFP, Hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) vừa buộc thôi việc 50 nhân viên trong đó có 3 phi công vì xài bằng tốt nghiệp phổ thông trung học giả.
PIA từng được xem là hãng hàng đầu trong lĩnh vực hàng không dân dụng thế giới gần 50 năm trước. Tuy nhiên, hãng đã vướng nhiều vụ tranh cãi và nợ nần hàng tỉ USD trong những năm gần đây.
Ông Mashood Tajwar, phát ngôn viên của hãng, xác nhận 50 nhân viên đã bị cho thôi việc và ít nhất 6 phi công khác cũng bị sa thải gần đây với lý do tương tự. Hãng đã hủy bằng lái của các phi công nhưng không nói rõ những người còn lại làm ở bộ phận nào.
PIA còn bị chế giễu vào năm 2016 khi hiến tế một con dê cạnh một máy bay ATR nhằm “xả xui”, vài tuần sau khi một máy bay của hãng rơi khiến 47 người thiệt mạng. Năm ngoái, hãng phải xin lỗi sau khi bỏ quên 2 thi thể phải chở từ New York về nước.
Trước đó vào năm 2013, một phi công của hãng bị giam ở Anh do say xỉn trước khi bay từ thành phố Leeds về Islamabad trên chuyến bay có 156 người. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng lại có vụ việc nhân viên hãng bị điều tra vì buôn lậu ma túy, nhất là sau vụ ma túy bị tịch thu trên chuyến bay đến Dubai vào năm 2016.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.