Pakistan phóng thích hàng trăm ngư dân Ấn Độ

23/08/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Pakistan ngày 23.8 đã thả gần 340 ngư dân Ấn Độ bị Pakistan bắt giữ vì tội xâm phạm lãnh hải trong bối cảnh hai nước đang có tranh chấp về chủ quyền khu vực Kashmir.

(TNO) Pakistan ngày 23.8 đã thả gần 340 ngư dân Ấn Độ bị Pakistan bắt giữ vì tội xâm phạm lãnh hải trong bối cảnh hai nước đang có tranh chấp về chủ quyền khu vực Kashmir.

“Chúng tôi đã trả tự do cho 337 ngư dân và bảy trẻ em dưới tuổi vị thành niên Ấn Độ. Họ đang trên đường đến Lahore (Pakistan), nơi họ sẽ được trao trả cho chính quyền Ấn Độ tại vùng biên giới Wagah vào ngày 24.8”, AFP dẫn lời ông Shuja Haider, một quan chức tại nhà tù Malir ở thủ đô Karachi của Pakistan, cho biết. 

Việc trả tự do được xem như một cử chỉ thiện chí của Pakistan dành cho Ấn Độ , các quan chức Pakistan cho hay.

Được biết, quan hệ giữa hai nước gần đây trở nên căng thẳng do các vụ đụng độ giữa binh sĩ hai bên tại khu vực dọc giới tuyến tạm mang tên Đường kiểm soát (LoC).

Ngư dân của cả Pakistan và Ấn Độ thường xuyên bị chính quyền hai bên bắt giữ vì đi vào khu vực biên giới đang bị tranh chấp.

Sau vụ phóng thích ngày 23.8, hiện vẫn còn 97 ngư dân Ấn Độ và ba trẻ em dưới tuổi vị thành niên Ấn Độ đang bị giam giữ tại các nhà tù ở Karachi.

Hoàng Uy

>> Ấn Độ có thể tấn công hạt nhân phủ đầu Trung Quốc, Pakistan?
>> Pakistan tố Ấn Độ nã pháo giết chết sĩ quan quân đội
>> Ấn Độ điều máy bay khủng tới sát Trung Quốc
>> Vụ nổ tàu ngầm Ấn Độ là do lỗi con người ?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.