Pakistan gia tăng khí tài đến sát giới tuyến với Ấn Độ

13/08/2019 07:00 GMT+7

Pakistan được cho là đang triển khai khí tài và chiến đấu cơ đến gần giới tuyến đang tranh chấp với Ấn Độ trong bối cảnh căng thẳng song phương leo thang tại Kashmir.

Hãng ANI dẫn nguồn tin chính phủ Ấn Độ tiết lộ nước này đã phát hiện 3 máy bay vận tải quân sự C-130 của không quân Pakistan chuyên chở khí tài đến căn cứ không quân Skardu, gần vùng lãnh thổ liên bang Ladakh của Ấn Độ.
Theo nguồn tin, số khí tài có thể được sử dụng để hỗ trợ cho hoạt động của máy bay. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Pakistan tiếp theo sẽ triển khai chiến đấu cơ JF-17 đến căn cứ Skardu.
Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết không quân Pakistan đang dự tính tập trận tại khu vực và việc điều chuyển chiến đấu cơ để phục vụ hoạt động này.
Các cơ quan tình báo cùng không quân và lục quân Ấn Độ được cho là đang theo dõi sát sao diễn biến nêu trên. Hiện chưa có bình luận chính thức nào từ hai nước.

[VIDEO] Đình chỉ buôn bán, xe lửa qua biên giới, quan hệ Ấn Độ-Pakistan thêm căng thẳng

Căng thẳng song phương leo thang sau khi chính phủ Ấn Độ quyết định tước quyền tự trị của khu vực kiểm soát thuộc vùng tranh chấp Kashmir. Theo đó, bang Jammu và Kashmir sẽ bị chia đôi thành 2 lãnh thổ liên bang “Jammu và Kashmir” và “Ladakh”, do trung ương trực tiếp quản lý.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cáo buộc Pakistan “lợi dụng quy chế tự trị của Kashmir để xúi giục người dân” chống lại New Delhi. Ông tuyên bố quyết định tước quyền tự trị ở Kashmir để tránh khỏi “chủ nghĩa khủng bố và ly khai do Pakistan kích động”.
Trong khi đó, Thủ tướng Pakistan Imran Khan hôm 11.8 chỉ trích nặng nề quyết định của Ấn Độ và thông báo sẽ trình kiến nghị lên án Ấn Độ lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Kashmir bất an khi Ấn Độ hủy bỏ quy chế tự trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.