Pakistan chỉ trích Mỹ xâm phạm chủ quyền khi tiêu diệt thủ lĩnh Taliban

23/05/2016 11:03 GMT+7

Thủ tướng Pakistan, ông Nawaz Sharif đã chỉ trích Mỹ xâm phạm chủ quyền Pakistan sau vụ không kích của Washington nhằm vào thủ lĩnh Taliban mới đây.

Reuters ngày 23.5 đưa tin Thủ tướng Pakistan, ông Nawaz Sharif hôm 22.5 đã cáo buộc máy bay Mỹ xâm phạm lãnh thổ Pakistan trong vụ không kích nhằm vào thủ lĩnh Taliban. "Đây là sự vi phạm chủ quyền của Pakistan", ông Nawaz Sharif tuyên bố. Bộ Ngoại giao Pakistan cũng chỉ trích Mỹ xâm phạm lãnh thổ của mình.

Phía Pakistan cho rằng chính phủ Mỹ đã không thông báo cho Thủ tướng Pakistan trước khi tiến hành vụ không kích. Một quan chức Mỹ giấu tên xác nhận phía Washington chỉ thông báo cho giới chức Pakistan sau khi chiến dịch tấn công đã kết thúc.
Theo Reuters, chiến dịch không kích lần này có lẽ là vụ xâm nhập của Mỹ vào lãnh thổ Pakistan thu hút sự chú ý nhất kể từ sau chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden vào năm 2011. 
Các tay súng Taliban Reuters
Chiến dịch không kích diễn ra ngày 21.5 (giờ địa phương), với sự tham gia của các máy bay không người lái Mỹ, do đích thân Tổng thống Barack Obama phê chuẩn. Chiến dịch không kích diễn ra ở khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan nhằm tiêu diệt Mullah Akhtar Mansour, thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan.
Liên quan đến số phận ông Mansour, Cơ quan Tình báo Afghanistan xác nhận ông này đã chết trong cuộc không kích của Mỹ. AFP dẫn lời một đại diện của Hội đồng chỉ huy Taliban tại Afghanistan cho biết đã mất liên lạc với ông Mansour từ tối 21.5. Trong khi đó, phía Mỹ vẫn thận trọng chưa đưa ra tuyên bố chính thức về việc đã tiêu diệt được thủ lĩnh Taliban hay chưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.