Pakistan chặn tàu ngầm Ấn Độ

05/03/2019 21:30 GMT+7

Hải quân Pakistan hôm 5.3 công bố đoạn clip mà nước này cho là quay cảnh một tàu ngầm Ấn Độ đang cố tình xâm nhập vùng biển nước này cách đó 2 ngày, nhưng đã bị đẩy lui.

“Hải quân Pakistan đã vận dụng kỹ năng đặc biệt để xua tàu ngầm (Ấn Độ), và thành công ngăn chặn đối phương tiến vào lãnh hải Pakistan”, theo AFP dẫn lời người phát ngôn của lực lượng này.
Phát ngôn viên cho rằng việc một tàu ngầm hiện đại của Ấn Độ bị phát hiện và lọt vào tầm ngắm của hải quân Pakistan là một thất bại cho hải quân đối phương.
Thông tin trên đã được công bố trong lúc tình hình tiếp tục căng thẳng giữa hai thế lực hạt nhân Nam Á sau khi các chiến đấu cơ hai bên đối đầu trên bầu trời Kashmir hôm 27.2.
Trong cuộc không chiến hôm đó tại khu vực đang tranh chấp, ít nhất 2 tiêm kích Ấn Độ và 1 tiêm kích Pakistan bị rơi, dù hai bên chưa chính thức xác nhận.
Đây không phải là lần đầu tiên hải quân Pakistan lên tiếng tuyên bố đã xua tàu ngầm đối phương khỏi lãnh hải. Sự kiện tương tự đã diễn ra vào ngày 16.11.2016, và khi đó Pakistan cũng tung clip ghi lại quá trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.