Pakistan cảnh báo sẽ đáp trả Ấn Độ sau vụ không kích

Văn Khoa
Văn Khoa
26/02/2019 20:21 GMT+7

Giới lãnh đạo quân sự và dân sự Pakistan bác bỏ lập luận của phía Ấn Độ rằng nước này đã tấn công “doanh trại khủng bố” ở Pakistan và cảnh báo nước này sẽ đáp trả.

Cuộc không kích nói trên diễn ra vào ngày 26.2 trong thị trấn Balakot thuộc Pakistan, cách Đường kiểm soát (LOC), biên giới thực tế của hai nước tại khu vực tranh chấp ở Kashmir, khoảng 50 km.
Quốc vụ khanh phụ trách nông nghiệp Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat sau đó viết trên Twitter rằng cuộc không kích đã tiêu diệt doạnh trại khủng bố ở phía bên kia LOC. Ngoài ra, Bí thư Đối ngoại Ấn Độ ông Vijay Gokhale cho báo giới hay cuộc không kích đã tiêu diệt “một số lượng rất lớn” phiến quân chuẩn bị tấn công vào nước này. Ông Gokhale không nói rõ về con số thương vong, nhưng một nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ tiết lộ với Reuters rằng có khoảng 300 tay súng bị tiệu diệt.
Đáp lại, Hội đồng An Ninh Quốc gia (NSC) của Pakistan bác bỏ tuyên bố trên của hai quan chức Ấn Độ, cam kết sẽ chứng minh tuyên bố đó là sai. NSC còn cảnh báo rằng Pakistan sẽ đáp trả hành động của Ấn Độ vào thời điểm và địa điểm do nước này chọn.
Trước đó, quân đội Pakistan cho hay chiến đấu cơ của nước này đã xua đuổi một số máy bay quân sự Ấn Độ trước khi chúng có thể gây hại. Một phát ngôn viên quân đội Pakistan còn nói rằng chiến đấu cơ Ấn Độ đã vội thả “chất nổ” xuống khu vực Balakot nhưng không gây thương vong và không có thiệt hại nặng về vật chất, theo Reuters.
Cuộc không kích nói trên diễn ra không lâu sau khi New Delhi tuyên bố sẽ cô lập hoàn toàn Pakistan để trả đũa vụ đánh bom tự sát khiến 40 nhân viên an ninh Ấn Độ thiệt mạng ở vùng Kashmir hôm 14.2. Nhóm tay súng Jaish-e-Mohammad (JeM) ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom, nhưng chính quyền Pakistan phủ nhận có liên quan đến nhóm này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.