Pakistan bắt 5.000 người tình nghi sau vụ đánh bom tự sát

29/03/2016 22:14 GMT+7

Hơn 5.000 người đã bị bắt sau vụ đánh bom tự sát hôm 27.3 ở Lahore, Pakistan làm 73 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hơn 5.000 người đã bị bắt sau vụ đánh bom tự sát hôm 27.3 ở Lahore, Pakistan làm 73 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Đám tang của một nạn nhân vụ đánh bom tự sát ở Pakistan - Ảnh: ReutersĐám tang của một nạn nhân vụ đánh bom tự sát ở Pakistan - Ảnh: Reuters
"Hơn 5.000 người này đã bị kiểm tra và thẩm vấn nhưng hầu hết họ đã được thả về nhà. Khoảng 216 người vẫn bị giữ lại để điều tra thêm", Rana Sanaullah, Tổng đốc tỉnh Punjab nói với các phóng viên ngày 29.3, theo đài Newstalk.
Bom phát nổ gần khu vui chơi dành cho trẻ em trong công viên vào buổi chiều hôm lễ Phục sinh (27.3) ở thành phố Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab. Các tay súng của nhóm Jamaat-ur-Ahrar đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom, đồng thời còn gửi một dòng tin nhắn trên Twitter trêu chọc Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif, nói rằng chiến tranh đã "đến trước cửa nhà ông".
Một lời đe dọa mới được đưa ra hôm nay 29.3. "Mọi người sẽ nhận được phần của mình trong cuộc chiến này, đặc biệt là những nô lệ truyền thông Pakistan", Ehsanullah Ehsan, phát ngôn viên của Jamaat-ur-Ahrar, nhắn trên Twitter, theo Reuters. "Chúng tôi đang chờ thời điểm thích hợp", lời nhắn viết tiếp.
Tổng đốc Sanaullah cho biết ít nhất 160 cuộc bố ráp đã được tiến hành bởi một lực lượng hỗn hợp gồm cảnh sát, cơ quan chống khủng bố và nhân viên tình báo. Các quan chức quân sự và chính phủ hôm 28.3 nói rằng quân đội đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống khủng bố mới ở Punjab.
Vụ đánh bom hôm lễ Phục sinh là cuộc tấn công đẫm máu nhất ở Pakistan kể từ sau vụ thảm sát trường học năm 2014 do lực lượng Taliban tiến hành; 134 học sinh đã thiệt mạng khi đó. Trong vụ tấn công vừa qua có 29 trẻ em trong số những người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.