Pakistan bắt 23 ngư dân Ấn Độ

04/04/2012 12:11 GMT+7

(TNO) Giới chức Pakistan ngày 3.4 cho biết chính quyền nước này đã bắt giữ 23 ngư dân Ấn Độ và bốn tàu cá với cáo buộc vi phạm lãnh hải Pakistan, theo Tân Hoa xã.

Theo một phát ngôn viên của Cơ quan An ninh biển Pakistan (MSA), các ngư dân bị bắt trong một cuộc tuần tra thường lệ của cơ quan này. Những người Ấn Độ và tàu của họ bị phát hiện xâm nhập lãnh hải Pakistan sâu đến 70 hải lý.

Quan chức trên cho biết lực lượng của MSA đã cảnh cáo các ngư dân Ấn Độ về hành vi xâm phạm lãnh hải, nhưng những người Ấn Độ đã phớt lờ cảnh báo này.

Lực lượng MSA đã bắt giữ và chuyển các ngư dân cho lực lượng cảnh sát thành phố Karachi để thẩm vấn thêm trước khi đưa họ ra tòa luận tội trong ngày 3.4.

Ấn Độ và Pakistan thường bắt giữ ngư dân của nhau với cáo buộc xâm phạm lãnh hải do hai quốc gia có tiềm lực hạt nhân này vẫn chưa xác lập biên giới biển dù đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán.

Ngày 1.4, giới chức Ấn Độ loan báo lực lượng tuần duyên nước này đã bắt giữ 14 ngư dân và hai tàu cá Pakistan trong vùng biển do Ấn Độ quản lý.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.