Pakistan bắn rơi máy bay Ấn Độ, bắt giữ phi công

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/02/2019 14:40 GMT+7

Quân đội Pakistan ngày 27.2 thông báo đã bắn rơi 2 máy bay và bắt giữ một phi công của không quân Ấn Độ tại khu vực Kashmir.

Người phát ngôn quân đội Pakistan Asif Ghafoor thông báo nước này bắn rơi 2 máy bay của Ấn Độ, một chiếc rơi xuống khu vực do Islamabad kiểm soát ở Kashmir trong khi chiếc còn lại rơi xuống vùng do New Delhi kiểm soát, theo AFP. Ông Ghafoor cũng nói rằng nước này đã bắt giữ một phi công Ấn Độ.
Trong khi đó, cảnh sát Ấn Độ tại Kashmir cho hay 2 phi công và một dân thường thiệt mạng sau khi một máy bay không quân nước này rơi xuống khu vực. Trước đó, ba máy bay của Pakistan bị cáo buộc xâm phạm không phận của Ấn Độ nhưng buộc phải rút lui vì bị máy bay Ấn Độ ngăn chặn.
Hãng ANI thì loan tin một chiến đấu cơ F-16 của Pakistan xâm phạm không phận Ấn Độ đã bị bắn rơi ở khu vực Nowshera. Tuy nhiên, chưa bên nào xác nhận thông tin này.
Căng thẳng giữa quốc gia Nam Á tăng cao sau khi không quân Ấn Độ thực hiện trận không kích nhắm vào mục tiêu là nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed ở Balakot, Pakistan ngày 26.2. Hành động nhằm đáp trả vụ đánh bom của nhóm này tại Kashmir ngày 14.2 khiến 40 cảnh sát Ấn Độ thiệt mạng.
Cũng trong ngày 27.2, Ấn Độ đóng cửa ít nhất 4 sân bay miền bắc nước này để đề phòng sau màn đáp trả của Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.