OPCW chưa tiếp cận hiện trường ở Douma do đấu súng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/04/2018 21:40 GMT+7

Các thanh sát viên của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã đến Douma nhưng chưa thể tới hiện trường các vụ tấn công vì lý do an ninh.

Reuters ngày 18.4 đưa tin các nhà điều tra của OPCW chưa thể tới hiện trường các cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học hôm 7.4 ở Douma.
Lực lượng an ninh của Liên Hiệp Quốc làm nhiệm vụ mở đường cho các chuyên gia OPCW đã chạm trán các vụ đấu súng trong khu vực hiện trường nên chưa thể cho phép tiến hành điều tra.
Một số nguồn tin cho biết lực lượng an ninh Liên Hiệp Quốc đã không thể tiếp cận khu vực do đám đông người biểu tình đòi cứu trợ và sau đó xảy ra đấu súng, theo Reuters.
Trước đó, Đại sứ Syria tại Liên Hiệp Quốc Bashar Jaafari nói rằng đội điều tra của OPCW chỉ có thể làm việc khi lực lượng an ninh Liên Hiệp Quốc đảm bảo tình hình đã an toàn.
Vụ tấn công nghi sử dụng hóa học ngày 7.4 khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Chính quyền Syria và Nga tố cáo cuộc tấn công đã được dàn dựng để phương Tây có cớ phóng tên lửa vào Syria hôm 14.4, trong khi phía Mỹ, Anh và Pháp nói có bằng chứng Damascus có liên quan.
Ngày 16.4, Mỹ cáo buộc Nga ngăn cản đội điều tra của OPCW và nghi là Moscow và Damascus làm thay đổi bằng chứng tại hiện trường. Ngày 17.4, Bộ Ngoại giao Pháp tuyên bố có thể những bằng chứng đã bị biến mất trước khi đội điều tra đến được Douma.
Nga phủ nhận cáo buộc trên và phản pháo rằng chính cuộc tấn công của phương Tây đã làm chậm trễ quá trình điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.