Ông Trump vừa có đồng minh tại Palm Beach, dù một số hàng xóm không ưa

Khánh An
Khánh An
03/02/2021 11:06 GMT+7

Một chưởng lý tại Palm Beach ủng hộ việc ông Trump ở lại câu lạc bộ Mar-a-Lago, dù một số hàng xóm cho rằng câu lạc bộ không phải là nơi cư trú.

Theo tờ The Washington Post ngày 3.2, cựu Tổng thống Trump vừa có một đồng minh lớn trong nỗ lực ở lại câu lạc bộ Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach (bang Florida), dù một số hàng xóm không muốn sống gần ông.
Sau khi rời Nhà Trắng, gia đình ông Trump về ở tại câu lạc bộ Mar-a-Lago, nhưng nhiều ý kiến cho rằng khu đất và tòa nhà này không phải là nơi để cư trú, vì ông đã thỏa thuận chuyển nơi này từ nơi cư trú thành câu lạc bộ tư nhân vào năm 1993.

[VIDEO] Cựu Tổng thống Trump sẽ bị cấm sống ở câu lạc bộ Mar-a-lago?

 
Tuy nhiên, chưởng lý John C. Randolph tại Palm Beach đang khuyến nghị hội đồng thành phố cho phép ông Trump sinh sống tại câu lạc bộ.
Việc hội đồng thành phố nghe theo khuyến nghị trên sẽ là một thất bại của nhóm các hàng xóm  và một số người cho rằng cần cấm ông Trump ở lại câu lạc bộ trên, nơi ông từng gọi là “Nhà Trắng mùa đông”.
Đây là lần đầu tiên một quan chức thành phố có tiếng nói liên quan đến vấn đề trên. Ý kiến pháp lý chính thức của vị chưởng lý là động thái mới nhất liên quan tranh chấp kéo dài một năm qua.
Có thể vấn đề cư trú của ông Trump sẽ được nêu tại kỳ họp hội đồng thành phố kéo dài 2 ngày vào tuần tới, cũng là thời điểm Thượng viện bắt đầu phiên luận tội ông Trump.
Theo các tài liệu liên quan, ông Trump đang kêu gọi hội đồng thành phố cho phép ông cư trú tại Mar-a-Lago.

Đội ngũ luật sư sẽ làm gì để giúp ông Trump thoát ải luận tội?

Trước đó vào tháng 12.2020, luật sư Reginald Stambaugh đại diện cho 2 láng giềng của ông Trump nộp đơn đề nghị chính quyền thành phố Palm Beach ngăn ông Trump chuyển đến sống tại câu lạc bộ. Đơn nêu rõ rằng thành phố cần tránh “tình huống khó xử” nếu phải buộc cựu Tổng thống rời khỏi câu lạc bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.