Ông Trump tuyên bố sẽ trả đũa nước nào treo thưởng giết lính Mỹ

21/08/2020 10:13 GMT+7

Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ trả đũa nếu có thông tin xác nhận bất kỳ quốc gia nào treo tiền thưởng để tấn công lính Mỹ ở Afghanistan.

Các báo cáo tình báo Mỹ được rò rỉ cho giới truyền thông hồi cuối tháng 6 cho rằng Nga từng trả tiền thưởng cho lực lượng Taliban để giết lính Mỹ ở Afghanistan. Tuy nhiên, Nga bác bỏ mọi cáo buộc và Tổng thống Trump lúc đó nói ông không tin báo cáo này, theo Reuters.
Trong khi đó, đài CNN mới đây đưa tin tình báo Mỹ phát hiện Iran trả tiền thưởng cho Taliban để tấn công lực lượng Mỹ tại Afghanistan.
Phát biểu trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi tại Nhà Trắng ngày 20.8, ông Trump cảnh báo nếu các báo cáo tình báo được xác định là sự thật, thì "chúng tôi sẽ trả đũa mạnh mẽ”.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Iran Saeed Khatibzadeh bác bỏ cáo buộc cho rằng Tehran trả tiền cho Taliban để tấn công lực lượng Mỹ và đồng minh ở Afghanistan, gọi bản báo cáo tình báo là "hoàn toàn sai sự thật".

Ông Trump gọi thông tin Nga treo thưởng giết lính Mỹ là "trò bịp" của giới "tin giả"

Ông Khatibzadeh đồng thời chỉ trích Mỹ "cố che giấu những tính toán sai lầm ở Afghanistan bằng cách tung tin về vụ treo thưởng giết lính Mỹ”.
Các quan chức Mỹ cho biết Washington đang xem xét vấn đề này và cho rằng có sự chia rẽ nội bộ trong cộng đồng tình báo.
Reuters dẫn lời các nguồn tin từ chính phủ một số quốc gia châu Âu cho rằng có một số thông tin tình báo mới thu thập gần nghiêng về cáo buộc Nga treo tiền thưởng giết lính Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.