Ông Trump từng muốn bắn vào chân người vượt biên, đào hào thả cá sấu ở biên giới?

02/10/2019 16:10 GMT+7

Theo một cuốn sách mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đề cập đến khả năng đào hào thả rắn và cá sấu, đồng thời bắn vào chân người vượt biên nhằm chặn dân nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp qua biên giới với Mexico.

Nhà lãnh đạo đã đưa ra một loạt các đề xuất táo bạo sau khi ra lệnh cho các cố vấn phải tìm cách đóng cửa toàn bộ đường biên giới với Mexico, theo báo The New York Times hôm 1.10 dẫn một số nội dung trong cuốn sách sắp xuất bản Border Wars: Inside Trump’s Assault on Immigration.
Tổng thống Mỹ còn nghĩ đến chuyện lắp hàng rào điện và dựng cọc nhọn bên trên tường biên giới, dựa trên lời của hàng chục quan chức làm việc tại Nhà Trắng và trong chính quyền Washington.
Các nguồn thạo tin đã kể lại những gì diễn ra tại Nhà Trắng trong tuần lễ tháng 3, theo đó ông Trump đã tìm mọi cách ngăn chặn dòng người nhập cư phi pháp, và đưa ra những giải pháp “cái sau còn cực đoan hơn cái trước”.

[VIDEO] Tổng thống Trump khoe tường biên giới "chất như Rolls-Royce"

 
Tuy nhiên, nhà lãnh đạo dần dần cũng kiềm chế được sự nóng nảy và rút hết những biện pháp cực đoan, nhưng đồng thời lại sa thải các trợ lý và cố vấn đi ngược lại ý mình.
Cuốn sách cũng kể lại mối quan hệ đặc biệt căng thẳng giữa Tổng thống Trump và Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen, người luôn tìm cách nhắc nhở ông tại sao không nên làm trái luật và thông lệ quốc tế.
Bà Nielsen đã từ chức vào ngày 7.4. Sự ra đi của bà Nielsen chấm dứt mối quan hệ đầy trắc trở với lãnh đạo Nhà Trắng.
Tổng thống Mỹ đã đổ lỗi cho bà về tình trạng gia tăng số người nhập cư lậu qua đường biên giới phía nam và cho rằng bà không đủ cứng rắn để thực thi các chỉ đạo của mình về vấn đề này.

[VIDEO] Chính trường Mỹ chuyển động sau bức ảnh di dân đuối nước thương tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.