Ông Trump: tuần tới sẽ có nhiều người chết vì Covid-19 ở Mỹ

05/04/2020 07:39 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo số người chết vì Covid-19 sẽ tăng gấp đôi vào tuần tới.

"Mỹ sẽ có nhiều người chết vì Covid-19", Tổng thống Trump cảnh báo trong buổi họp báo ngày 4.4 tại Nhà Trắng, theo Reuters.
"Chúng ta đang tiến đến một thời điểm sẽ rất khủng khiếp. Chúng ta có lẽ chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như những con số thống kê này, có thể trong Chiến tranh thế giới lần 1 hoặc 2", ông Trump nói.
Tổng thống Trump đồng thời bác bỏ chỉ trích cho rằng chính phủ liên bang thiếu biện pháp nhằm đảm bảo đủ máy thở cho các bệnh nhân Covid-19 và cho rằng một số thống đốc yêu cầu nhiều máy móc hơn họ cần trên thực tế.
Trước đó, các chuyên gia y tế của Nhà Trắng dự báo khoảng 100.000-240.000 người Mỹ có thể tử vong trong đại dịch Covid-19, ngay cả khi người dân tuân thủ lệnh giữ khoảng cách cộng đồng và ở nhà.

[VIDEO] Nước Mỹ chống dịch Covid-19 qua lời ông Trump: từ "hoàn toàn kiểm soát" tới "tình hình đau đớn"

Đến nay, Mỹ có hơn 308.000 người nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19, cao nhất thế giới, và hơn 8.300 trường hợp tử vong, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.
Hơn 1/4 tổng số ca tử vong tập trung ở thành phố New York. Các bệnh viện, nhà xác trong thành phố này lâm vào tình trạng quá tải, đang chật vật chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và chôn cất người chết.
Nhiều người không thể gặp người thân trong giờ cuối cùng ở New York. Một nhân viên y tế tại bệnh viện New York-Presbyterian nói ông cùng các đồng nghiệp đã phải thực hiện nhiều cuộc gọi điện thoại thông báo ca tử vong cho gia đình nạn nhân trong tuần này.

[VIDEO] Số người chết vì Covid-19 tại New York ngang với vụ khủng bố 11.9

Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo tuyên bố chính phủ Trung Quốc đã xúc tiến quyên góp 1.000 máy thở để đến New York vào ngày 4.4.
Hầu hết người dân tại các bang ở Mỹ phải ở nhà theo lệnh của chính quyền địa phương và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua thực phẩm hoặc gặp bác sĩ.

Ecuador dùng container đông lạnh để trữ thi thể bệnh nhân Covid-19

Chính phủ Ecuador đã bắt đầu lưu giữ thi thể bệnh nhân Covid-19 trong các container đông lạnh do các nhà xác đã quá tải. Các container được chuyển đến các bệnh viện.
Ecuador ghi nhận hơn 3.400 ca nhiễm và hơn 300 người tử vong vì Covid-19, nhưng Tổng thống Lenin Moreno cho biết con số thực sự cao hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.