Ông Trump trách Nhật 'không công bằng' vì không mua xe hơi Mỹ

Khánh An
Khánh An
08/11/2018 11:07 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cho rằng Nhật Bản hưởng thuế suất thấp khi xuất khẩu xe hơi sang Mỹ, nhưng ngược lại không nhập khẩu xe từ Mỹ.

Hãng Kyodo ngày 8.10 đưa tin Tổng thống Trump cáo buộc Nhật giao thương không công bằng vì xuất khẩu xe hơi sang Mỹ với thuế suất thấp, trong khi không nhập xe hơi từ Mỹ.
Tại cuộc họp báo sau khi có kết quả bầu cử Quốc hội giữa kỳ, ông cho biết đã trao đổi về vấn đề này với “một trong những người gần gũi nhất” là Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.
“Tôi luôn nói với ông ấy rằng Nhật không đối xử công bằng với Mỹ trong thương mại. Họ gửi hàng triệu xe đến với thuế thấp. Họ không mua xe hơi của chúng ta”, ông nói.
Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích thương mại không cân bằng với Nhật, đồng thời nói thêm rằng “đừng cảm thấy cô đơn vì các vị không phải là bên duy nhất”.
Chính quyền Mỹ dự định thúc đẩy Nhật tăng cường nhập khẩu xe hơi và nông sản khi hai bên thảo luận về thỏa thuận thương mại tự do song phương vào giữa tháng 1.2019.
Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ cho hay ông sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2 với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên vào đầu năm tới.
[VIDEO] Lexus bán tốt ở Trung Quốc, Toyota lạc quan về doanh thu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.