Ông Trump tỏ ý bênh vực Ả Rập Xê Út trong vụ nhà báo mất tích

Khánh An
Khánh An
17/10/2018 08:55 GMT+7

Tổng thống Mỹ cho rằng còn quá sớm để cáo buộc chính quyền Ả Rập Xê Út đứng sau vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chỉ đặt Ả Rập Xê Út trong diện tình nghi liên quan đến vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi, dù các nghị sĩ Mỹ chỉ đích danh chính quyền nước này và phương Tây gây áp lực buộc Riyadh có câu trả lời.
“Tôi cho rằng trước hết chúng ta phải chờ xem chuyện gì đã xảy ra. Ở đây chúng ta lại theo kiểu cho rằng (đặc vụ của Ả Rập Xê Út) có tội trước khi chứng minh được sự trong sạch. Tôi không thích như vậy”, ông Trump trả lời phỏng vấn AP.
Tổng thống Mỹ nêu ví dụ của trường hợp thẩm phán Brett Kavanaugh bị rắc rối trước khi nhậm chức vì một số phụ nữ tố cáo ông tấn công tình dục.
Viết trên Twitter trước đó, ông Trump cho hay thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman bác bỏ thông tin rằng ông biết về chuyện đã xảy ra với nhà báo Khashoggi tại lãnh sự quán của nước này ở Istanbul.
[VIDEO] Tổng thống Trump dọa trừng phạt, ngoại trưởng đến Ả Rập Xê Út tìm hiểu vụ nhà báo mất tích
Phía Thổ Nhĩ Kỹ cho rằng nhà báo người Ả Rập Xê Út hay chỉ trích chính quyền này đã bị các đặc vụ của Riyadh sát hại khi đến lãnh sự quán làm thủ tục kết hôn với bạn gái người Thổ.
Ông Trump cho hay thái tử Mohammed thông báo rằng ông đang tiến hành điều tra vụ việc và sẽ sớm có câu trả lời.
Trong diễn biến liên quan, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết bà đã hoãn kế hoạch đến Trung Đông, trong đó có việc tham dự hội nghị Sáng kiến Đầu tư tương lai do ông Mohammed tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.