Ông Trump tố Tổng thống Biden gây 'sóng thần nhập cư'

06/03/2021 08:51 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công kích mạnh mẽ Tổng thống Joe Biden vì đảo ngược chính sách di trú của ông.

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 5.3 ra tuyên bố cáo buộc Tổng thống Joe Biden đã khiến tình hình tại biên giới Mỹ - Mexico hoàn toàn mất kiểm soát, theo Fox News.
“Một cuộc xâm nhập ồ ạt của những người không nên ở đây đang diễn ra từng giờ, tồi tệ hơn theo từng phút. Nhiều người trong số này có tiền án và nhiều người khác đang lây lan Covid-19”, ông Trump nói.
Theo vị cựu lãnh đạo, “cơn sóng thần” người nhập cư này đang khiến cộng đồng địa phương quá tải, làm suy giảm ngân sách, bệnh viện quá tải, người lao động Mỹ bị chiếm việc làm. “Khi tôi rời nhiệm sở, chúng ta đã có được biên giới an ninh nhất trong lịch sử. Dưới thời ông Biden, nó sẽ sớm trở nên tồi tệ, nguy hiểm hơn và mất kiểm soát hơn bao giờ”, ông Trump cáo buộc.

Tỉ lệ tín nhiệm vẫn cao, ông Biden đang 'hưởng trăng mật' với đảng Dân chủ

Ông Biden trong thời gian tranh cử đã cam kết chấm dứt chính sách nhập cư của ông Trump. Tổng thống Biden đã ngừng xây dựng bức tường biên giới với Mexico, cho phép người xin tị nạn có thể xin giấy phép lao động trong thời gian chờ chính quyền cấp phép tị nạn...
Tổng thống Biden và các nghị sĩ đảng Dân chủ còn dự tính thông qua luật mở đường cho việc cấp quyền công dân cho người nhập cư. Ông Biden còn ủng hộ việc cho phép hàng trăm ngàn người nhập cảnh vào Mỹ trái phép từ nhỏ được tiếp tục ở lại nước này.
Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cùng ngày đáp trả tuyên bố của ông Trump, chỉ trích chính sách nhập cư của chính quyền tiền nhiệm là “vô nhân đạo”. “Chúng tôi không nhận lời khuyên hay cố vấn từ cựu Tổng thống Trump về chính sách nhập cư, điều không chỉ vô nhân đạo mà còn không hiệu quả trong 4 năm qua”, bà Psaki nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.