Ông Trump tố ông Obama 'thọc gậy bánh xe'

28/02/2017 19:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tố cáo người tiền nhiệm Barack Obama là “kẻ cầm đầu” âm mưu rò rỉ thông tin từ bộ máy chính quyền và kích động những vụ biểu tình ở tòa thị chính trên cả nước.

Trả lời phỏng vấn chương trình “Fox và những người bạn” của đài Fox News vào tối 27.2, chủ nhân Nhà Trắng đương nhiệm không ngần ngại chỉ tay về phía cựu tổng thống được dư luận yêu mến khi được hỏi về những vụ biểu tình chống đảng Cộng hòa diễn ra trên toàn quốc.
“Tôi cho là ông ta đứng sau những vụ này”, ông Trump trả lời chắc nịch.
Kế đến, Tổng thống Mỹ thảo luận về những vụ tuồn thông tin ra dư luận gây ảnh hưởng đến tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình.
“Tôi cho rằng tổng thống Obama phải chịu trách nhiệm vì những người ủng hộ của ông này rõ ràng đã tổ chức phong trào đó. Và có thể một số vụ rò rỉ thông tin cũng xuất phát từ sự tác động của nhóm này”, ông Trump suy đoán, thêm rằng đây là hành vi hết sức nghiêm trọng vì bất lợi đối với an ninh quốc gia của Mỹ.
Như thường lệ, Tổng thống Mỹ không cung cấp bất kỳ chứng cứ nào cho lời tố cáo của mình.
Một cuộc biểu tình ở tòa thị chính bang California KQED
Được biết, một liên minh nhiều tổ chức bao gồm Organizing For Action, SEIU, MoveOn.org và Center for American Progress đang hỗ trợ tổ chức các sự kiện biểu tình xung quanh văn phòng của những nghị sĩ đảng Cộng hòa ở các tòa thị chính.
Trong đó, Organizing for Action hình thành từ tổ chức sắp xếp kế hoạch tranh cử cho ông Obama.
Hồi đầu tháng 2, ông Trump cũng khăng khăng cho rằng các tin tức về chuyện rò rỉ cuộc gọi giữa mình với các lãnh đạo Mexico và Úc là do “người của Obama” thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.