Ông Trump thuê luật sư nổi tiếng cho phiên xét xử luận tội ở thượng viện

Văn Khoa
Văn Khoa
22/01/2021 10:41 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thuê luật sư Butch Bowers ở bang Nam Carolina để bào chữa cho ông trong phiên xét xử luận tội ở Thượng viện sắp tới, theo nguồn tin tiết lộ với Reuters ngày 21.1.

Nguồn tin cho biết thêm chính thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham đại diện cho Nam Carolina đã giới thiệu ông Bowers cho cựu Tổng thống Trump. Ông Bowers chưa có phản ứng về thông tin trên.
Luật sư Bowers lâu nay không được biết đến nhiều trên phạm vi quốc gia. Ông Bowers từng đại diện cho một số cựu thống đốc thuộc đảng Cộng hòa ở Nam Carolina và từng làm việc trong Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush, theo thông tin trên website của luật sư này.
Phiên xét xử luận tội ông Trump ở thượng viện có thể diễn ra vào giữa tháng 2 để luật sư Bowers có thời gian chuẩn bị, theo thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Braun cho giới phóng viên hay ngày 21.1.

[VIDEO] Rời Nhà Trắng, ông Trump vẫn đối mặt phiên luận tội

Hôm 13.1, Hạ viện Mỹ (do đảng Dân chủ kiểm soát) thông qua nghị quyết luận tội Tổng thống Trump, cáo buộc ông “xúi giục bạo loạn” và là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và nền dân chủ, đánh dấu ông Trump trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị luận tội 2 lần trong một nhiệm kỳ.
Trước đó, ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump, được cho là sẽ bào chữa cho cựu tổng thống, nhưng trong những ngày gần đây ông cho hay không thể làm thế, viện dẫn ông đã tham gia cuộc biểu tình trước khi xảy ra cuộc bạo loạn ở tòa nhà quốc hội hôm 6.1. Ông Giuliani từng dẫn đầu đội pháp lý tìm cách thay đổi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.
Tương tự, giáo sư John Eastman, từng đại diện cho ông Trump trong cuộc chiến pháp lý thách thức kết quả bầu cử ở Tòa án Tối cao hồi tháng trước, cũng từng để ngỏ khả năng sẽ bảo vệ ông Trump, nhưng mới đây cho hay ông không thể, viện dẫn ông đã tham gia cuộc biểu tình ngày 6.1, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.