Ông Trump thuê giáo sư luật để biện hộ nếu bị luận tội?

Khánh An
Khánh An
14/01/2021 10:23 GMT+7

Giới thạo tin cho hay ông Trump có thể thuê giáo sư luật John Eastman, người từng cáo buộc có gian lận bầu cử và từng thắc mắc về tư cách của ứng viên phó tổng thống Kamala Harris .

Hãng Reuters ngày 14.1 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể thuê một giáo sư luật từng phát biểu cùng ông trước đám đông biểu tình hôm 6.1, để biện hộ khi ông bị luận tội về cáo buộc xúi giục bạo lực.
Giáo sư John Eastman (61 tuổi) từng cùng luật sư Rudy Giuliani của ông Trump phát biểu trước đám đông ở Washington hôm 6.1, trước khi một số người biểu tình xông vào gây náo loạn tòa nhà Quốc hội.
Các nguồn thạo tin cho hay ông Eastman đang được cân nhắc tham gia nhóm biện hộ cho Tổng thống Trump. Trong khi đó, ông Giuliani vẫn có thể dẫn đầu nhóm biện hộ.
Trước đám đông ủng hộ Tổng thống Trump hôm 6.1, ông Eastman từng cáo buộc có gian lận trong bầu cử nhưng không đưa ra chứng cứ.

[VIDEO] Tổng thống Trump chính thức bị luận tội lần 2, điều gì sẽ xảy ra tiếp?

Giáo sư luật này chưa xác nhận việc ông sẽ biện hộ cho Tổng thống Trump. Khi được hỏi về việc có sẵn sàng đảm nhận không, ông trả lời: “Nếu Tổng thống Mỹ yêu cầu tôi cân nhắc giúp đỡ ông ấy, chắc chắn tôi sẽ cân nhắc”.
Ông Eastman từng là giáo sư tại Đại học Chapman ở California. Các đồng nghiệp, sinh viên sau đó kêu gọi nhà trường cho giáo sư này thôi việc. Trong thông cáo ngày 13.1, nhà trường cho hay đã đạt thỏa thuận về việc ông Eastman sẽ lập tức thôi việc.
Giáo sư này khẳng định ông không làm gì sai. Ông Eastman bị chỉ trích từ năm ngoái khi viết bài bình luận trên tạp chí Newsweek thắc mắc về khả năng Phó tổng thống tân cử Kamala Harris có đủ tư cách không vì cha mẹ bà từng không phải là công dân Mỹ. Newsweek sau đó xin lỗi vì đã đăng bài báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.