Ông Trump sánh vai ông Obama đứng đầu tốp được ngưỡng mộ nhất

31/12/2019 09:11 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Tổng thống Barack Obama là những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất trong năm 2019, theo khảo sát của Gallup.

Theo khảo sát được Gallup công bố ngày 30.12, 18% người trả lời coi Tổng thống Donald Trump là người họ ngưỡng mộ nhất trong năm 2019. Cựu Tổng thống Barack Obama cũng giành được tỷ lệ tương tự, theo tờ Politico.
Trong khi đó, các nhân vật còn lại trong tốp 10 gồm: cựu Tổng thống Jimmy Carter, tỉ phú Elon Musk, tỉ phú Bill Gates, Giáo hoàng Francis, thượng nghị sĩ Bernie Sanders, hạ nghị sĩ Adam Schiff, Đạt lai Lạt ma và tỉ phú Warren Buffett. Không ai trong số này giành quá 2% ủng hộ.
Đây là năm thứ 12 liên tiếp ông Obama đứng vị trí số 1 trong khi đây là lần đầu tiên của Tổng thống Trump. 41% người theo đảng Dân chủ xướng tên ông Obama là lựa chọn đầu tiên trong khi 45% người theo đảng Cộng hòa bỏ phiếu cho Tổng thống Trump.

[VIDEO] Cựu Tổng thống Obama: "Thức tỉnh" nhưng phải tỉnh táo

Bất chấp bị dính nghi án cấu kết với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 và hiện đang bị luận tội vì lạm dụng quyền lực, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump vẫn tăng lên theo từng năm, từ 36% trong năm 2017 đến 40% trong năm 2018 và 45% trong năm 2019.
Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất trong năm 2019 với 10% phiếu bầu. Đương kim đệ nhất phu nhân Melania Trump xếp thứ hai với 5%. Một số gương mặt đáng chú ý khác còn có ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg.

[VIDEO] Cựu tổng thống Obama dạo phố và ăn tối tại quận 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.