Ông Trump ra sức 'lấy lòng' cử tri người Mỹ gốc Phi

20/08/2016 10:29 GMT+7

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tới tháng 11.2016 mới diễn ra nhưng ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tự tin rằng sau 4 năm nữa ông sẽ nhận được 95% sự ủng hộ của cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump những ngày qua liên tục "lấy lòng" các cử tri da màu, cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Phát biểu tại bang Michigan ngày 19.8, ông Trump ca ngợi: "Cộng đồng người Mỹ gốc Phi đã đóng góp rất nhiều cho nước Mỹ. Họ đấu tranh và hy sinh trong mọi cuộc chiến kể từ khi cuộc cách mạng (chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ cuối thế kỷ 18) diễn ra. Họ đã hy sinh rất nhiều cho lợi ích quốc gia", theo ABC News.
Ông Trump nói rằng những người da màu đang phải sống trong cảnh nghèo khổ, trường học không tốt và tỉ lệ thất nghiệp ở giới trẻ người Mỹ gốc Phi lên đến 58%. Tỉ phú này hứa hẹn sẽ thay đổi tình trạng đó, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Mỹ gốc Phi.
Không dừng lại ở đó, ông Trump còn đổ lỗi cho chính phủ do tổng thống của đảng Dân chủ về tình hình cuộc sống của cộng đồng người Mỹ gốc Phi. "Người của đảng Dân chủ sẽ không mang lại điều gì, tất cả những gì họ làm là lợi dụng lá phiếu của các bạn. Nếu các bạn tiếp tục bầu cho người như vậy, kết quả (đối với người Mỹ gốc Phi) chắc chắn sẽ không thay đổi gì", ông Trump khẳng định.
Tỉ phú New York khẳng định ông muốn nhận được lá phiếu ủng hộ của tất cả công dân Mỹ gốc Phi trên toàn nước Mỹ. Dù cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn chưa ngã ngũ, chủ nhân của vị trí tổng thống Mỹ sau cuộc bầu cử tháng 11 còn chưa phân định được, nhưng ông Trump đã nghĩ đến một tương lai tiếp tục tranh cử vào năm 2020.
Ông Trump tự tin nói: "Sau 4 năm nữa, tôi đảm bảo với các bạn rằng tôi sẽ giành được hơn 95% số phiếu ủng hộ của người Mỹ gốc Phi". Theo The Huffington Post, đó là con số không tưởng khi hiện nay chỉ có 1% cử tri da màu trên toàn quốc ủng hộ ông Trump. Một số liệu thăm dò khác do Pew Research công bố ngày 18.8 cho biết ông Trump chỉ được 2% cử tri da màu toàn quốc ủng hộ, trong khi đối thủ của ông là ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton nhận được 85% sự ủng hộ từ cộng đồng này.
Trên thực tế, các tổng thống của đảng Dân chủ hầu hết đều nhận được sự ủng hộ của đa số người Mỹ gốc Phi. Theo ABC News, từ năm 1972 tới nay, trong bất cứ cuộc bầu cử nào, ứng cử viên đảng Dân chủ thắng cử cũng nhận được ít nhất 82% số phiếu ủng hộ của cử tri người Mỹ gốc Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.