Ông Trump ra lệnh họp khẩn về tấn công mạng

15/05/2017 08:25 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho Cố vấn An ninh nội địa của Nhà Trắng, ông Tom Bossert tổ chức một cuộc họp khẩn để đánh giá mối đe dọa từ cuộc tấn công mạng rúng động toàn cầu.

Reuters đưa tin cuộc họp trên đã được tiến hành vào dịp cuối tuần trong bối cảnh cuộc tấn công mạng bằng loại mã độc tống tiền (ransomware) đã được ghi nhận ở ít nhất 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Các quan chức an ninh Mỹ cũng đã tiến hành một cuộc họp khác tại Nhà Trắng vào ngày 14.5 và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cùng Cơ quan An ninh quốc gia đang cố gắng xác định thủ phạm của cuộc tấn công mạng quy mô lớn này, theo một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ.

tin liên quan

Tấn công mạng rúng động toàn cầu
Việt Nam nằm trong số các nước bị ảnh hưởng Làn sóng tấn công mạng tống tiền có quy mô được cho là lớn nhất lịch sử nhắm vào hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có VN.
Trong cuộc tấn công mạng trên, ransomware yêu cầu người dùng trả mức phí khởi điểm 300 USD bằng tiền ảo bitcoin và tăng dần theo thời gian để lấy lại dữ liệu đã bị chúng mã hóa. Các thông điệp đòi tiền chuộc được tin tặc dịch ra 28 thứ tiếng.
Phần mềm độc hại này do một nhóm tin tặc có tên gọi Shadow Brokers đưa lên mạng. Các chuyên gia đặt tên ransomware nói trên là Wanna Cprypt0r và cho rằng công cụ này phát xuất từ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).
Trong khi đó, Tổng thống Trump ngày 11.5 đã ký sắc lệnh hành pháp nhằm tăng cường an ninh mạng cho chính phủ, bảo vệ các cơ sở hạ tầng trọng yếu của Mỹ trước những cuộc tấn công mạng.
Theo ông Bossert, sắc lệnh mới nhằm cải thiện an ninh mạng của các cơ quan chính phủ Mỹ trước nguy cơ từ tin tặc nước ngoài, sau khi hàng triệu hồ sơ cá nhân cùng nhiều thông tin nhạy cảm khác bị đánh cắp trong những năm gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.