Ông Trump nói không có lựa chọn nào khác ngoài việc mạo hiểm với Covid-19

04/10/2020 08:21 GMT+7

Trong video ghi hình tại bệnh viện, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông "không có lựa chọn nào khác" ngoài việc mạo hiểm tiếp xúc với Covid-19 trong vai trò là một lãnh đạo của nước Mỹ.

"Tôi không có lựa chọn nào khác. Là một nhà lãnh đạo, tôi phải đương đầu với các vấn đề, phải ở ngoài mạo hiểm tiếp xúc với Covid-19 và không thể bị nhốt trong một căn phòng an toàn. Chưa bao giờ có một nhà lãnh đạo tuyệt vời nào làm được điều đó”, ông Trump nói trong đoạn video.
Đoạn video được quay tại phòng dành riêng cho ông Trump tại bệnh viện quân y Walter Reed gần thủ đô Washington D.C, nơi ông Trump đang được điều trị Covid-19. Căn phòng được trang bị đủ tiện nghi để đảm bảo tổng thống thực hiện nhiệm vụ điều hành đất nước hằng ngày.
Trông có vẻ mệt mỏi và mặc áo vest không thắt cà vạt, ông Trump nói: "Tôi bắt đầu cảm thấy tốt. Trong khoảng thời gian vài ngày tới, tôi dự đoán đó là thử thách thực sự. Vì vậy, chúng ta sẽ xem điều gì có thể xảy ra trong vài ngày tới".

Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump không phải thờ oxy, tinh thần rất tốt sau khi nhập viện chữa Covid-19

Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi các quan chức chính phủ công bố thông tin khác nhau về sức khỏe của ông Trump, khiến người dân không rõ bệnh tình của tổng thống ở mức độ nào kể từ khi chủ nhân Nhà Trắng hôm 2.10 thông báo ông và đệ nhất phu nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, theo Reuters.
Một nhóm bác sĩ của Nhà Trắng vào sáng 3.10 (giờ địa phương) cho biết tình trạng của Tổng thống Trump đang được cải thiện và ông đã nhắc đến việc trở lại Nhà Trắng làm việc. Một bác sĩ cho biết ông Trump đã nói với họ rằng: "'Tôi cảm thấy như tôi có thể bước ra khỏi đây ngay hôm nay."
Vài phút sau đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đưa ra thông tin kém tươi sáng hơn. Ông Meadows nói với Reuters rằng: “Tình hình sức khỏe của tổng thống trong vòng 24 giờ qua rất đáng lo ngại. Khoảng thời gian 48 giờ tới sẽ rất quan trọng trong công tác điều trị. Chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định rõ ràng về khả năng tổng thống phục hồi hoàn toàn".
Tuy nhiên, sau đó ông Meadows đính chính với Reuters rằng Tổng thống Trump đang phản ứng tốt với liệu pháp điều trị và "các bác sĩ rất hài lòng trước bước tiến triển quan trọng của ông". Ông Meadows không làm rõ vì sao đưa ra hai nhận xét khác biệt.
Ông Trump đã được đưa từ Nhà Trắng đến Walter Reed khoảng 17 giờ sau khi ông thông báo đã mắc Covid-19. Các quan chức Mỹ cho biết ông Trump sẽ ở lại bệnh viện trong vài ngày tới.
Bác sĩ của tổng thống, ông Sean P. Conley ngày 3.10 cũng bác bỏ các thông tin đồn đoán, khẳng định ông Trump không bị khó thở và không dùng máy thở tại Walter Reed. Tuy nhiên, ông Conley từ chối công bố thời điểm dự kiến ông Trump có thể xuất viện.
Nhập viện điều trị Covid-19 là đòn giáng nặng nề nhất đối với tổng thống của đảng Cộng hòa giữa lúc ông Trump xếp sau đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc thăm dò dư luận trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.