Ông Trump nói IS mất hết lãnh thổ tại Syria, đồng minh nói chưa

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/03/2019 14:00 GMT+7

Nhà Trắng tuyên bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất hoàn toàn lãnh thổ tại Syria dù có nhiều nguồn tin cho biết chiến sự vẫn đang diễn ra tại thị trấn Baghouz miền đông nước này.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 22.3 nói rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã thông báo IS bị loại trừ hoàn toàn tại Syria. Khi các phóng viên hỏi có phải IS đã mất 100% lãnh thổ, bà Sanders trả lời “đúng”, theo tờ The Hill.
Thông báo được đưa ra trên chuyên cơ Không lực Một khi Tổng thống Donald Trump đến Florida để nghỉ cuối tuần. Chủ nhân Nhà Trắng sau đó cũng xuất hiện và đưa ra 2 tấm bản đồ khu vực để chứng minh IS không còn hiện diện nữa.
“Đây là IS và đó là những gì chúng ta có lúc này. Các bạn có thể giữ tấm bản đồ. Xin chúc mừng. Cứ đăng tải thoải mái”, Tổng thống Trump nói.
Bộ Quốc phòng Mỹ chưa bình luận gì về thông tin nói trên. Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra vài ngày sau khi lực lượng người Kurd tại Syria siết chặt vòng vây tại thị trấn Baghouz, nơi được cho là thành trì cuối cùng của IS.
Tuy nhiên, Reuters dẫn thông báo của lực lượng nổi dậy SDF do Mỹ hậu thuẫn tuyên bố chiến sự vẫn đang diễn ra căng thẳng tại Baghouz.
“Lực lượng của chúng tôi đang cố ép chúng (IS) đầu hàng nhưng đến nay giao tranh vẫn tiếp tục”, ông Mustafa Bali, người phát ngôn SDF cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.