Ông Trump nhắc dân Mỹ 'ghi nhớ' công lao của mình về vắc xin ngừa Covid-19

Khánh An
Khánh An
11/03/2021 11:34 GMT+7

Cựu Tổng thống Trump "hy vọng mọi người ghi nhớ" rằng nếu không có ông làm tổng thống thì có thể họ sẽ không bao giờ có vắc xin Covid-19 .

Đài Fox News ngày 11.3 dẫn lời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi nỗ lực của chính quyền ông đối với vắc xin Covid-19, đồng thời cho rằng không có ông thì người dân còn lâu mới có vắc xin.
“Tôi hy vọng mọi người nhớ mỗi khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 (thường được đề cập là virus Trung Quốc) là nếu tôi không làm tổng thống thì các bạn đã không thể có được liều vắc xin tốt đẹp đó trong vòng 5 năm, và có thể không bao giờ có”, theo thông cáo của vị cựu tổng thống.
“Tôi hy vọng mọi người ghi nhớ”, ông viết thêm.

Ông Trump kêu gọi người ủng hộ góp tiền cho tổ chức riêng, không muốn đảng Cộng hòa dùng tên mình để gây quỹ

Bình luận được đưa ra vào ngày 10.3, cùng ngày khi Tổng thống Joe Biden thông báo rằng ông sẽ đặt 100 triệu liều vắc xin Covid-19 từ công ty Johnson & Johnson (J&J).
Sau khi gặp giới lãnh đạo J&J và hãng dược Merck, ông Biden đã khen ngợi 2 hãng trong việc hợp tác sản xuất vắc xin. Bên cạnh đó, ông khen ngợi nỗ lực của chính quyền trong việc sản xuất, phân phối vắc xin.
"Mỹ hiện trên đà có đủ vắc xin cung cấp cho mọi người trưởng thành trên cả nước trước thời điểm cuối tháng 5, sớm hơn dự kiến nhiều tháng”, ông cho biết.
Tổng thống Biden khẳng định rằng Mỹ sẽ đảm bảo đủ vắc xin Covid-19 cho người dân, trước khi cố gắng hỗ trợ các nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.