Ông Trump khuyến khích người ủng hộ đừng 'né' tiêm vắc xin Covid-19

17/03/2021 09:15 GMT+7

Cựu tổng thống Donald Trump đã khuyến khích những người ủng hộ ông theo đảng Cộng hòa chích vắc xin Covid-19 vì họ là một trong những nhóm từ chối tiêm chủng.

"Tôi khuyến khích nhiều người không muốn chích ngừa và nhiều người đã bỏ phiếu cho tôi hãy đi tiêm chủng vắc xin Covid-19. Đó là một loại vắc xin tuyệt vời và an toàn”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News ngày 16.3.
Hồi cuối tháng 2, trong bài phát biểu trước những người tham dự hội nghị phe bảo thủ, ông Trump từng kêu gọi: “Mọi người hãy tiêm vắc xin Covid-19”. Đó là lần đầu tiên ông Trump khuyến khích mọi người làm như vậy.

Ông Trump kêu gọi người ủng hộ: vắc xin ngừa Covid-19 "tuyệt vời"

Diễn biến trên xảy sau khi kết quả cuộc khảo sát mới công bố hồi tuần rồi của đài PBS NewsHour/NPR/Marist cho thấy khoảng 50% đàn ông Mỹ tự nhận mình là đảng viên đảng Cộng hòa cho biết họ không có kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19.
Ông Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, cũng đã bày tỏ hy vọng ông Trump sẽ thúc đẩy những người ủng hộ ông đi tiêm vắc xin Covid-19. “Tôi không thể hiểu nổi vì sao lại có một tỷ lệ lớn trong một nhóm người nhất định không tiêm chủng vắc xin Covid-19 chỉ vì yếu tố chính trị...", ông Fauci nói với đài NBC ngày 14.3.
Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki ngày 15.3 khẳng định không cần phải “mời” cựu tổng thống Trump tham gia chiến dịch khuyến khích người dân Mỹ tiêm vắc xin Covid-19.
Tổng thống Joe Biden và các cựu tổng thống cùng những quan chức khác đã được tiêm chủng một cách công khai để khuyến khích người Mỹ. Trong khi đó, vài ngày trước khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1, ông Trump đã âm thầm tiêm vắc xin Covid-19, theo tờ The New York Times.

Vì sao ông Trump không sát cánh các cựu tổng thống khác để quảng bá vắc xin Covid-19?

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Trump nhắc đến khả năng tái tranh cử vào năm 2024. “Dựa trên mọi cuộc thăm dò, mọi người muốn tôi tái tranh cử, nhưng chúng tôi sẽ xem xét".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.