Ông Trump khẳng định Nga không can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ

09/09/2016 16:22 GMT+7

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump gây bất ngờ khi lên sóng truyền hình Russia Today, một đài của Nga, giữa những tin đồn ông “bắt tay” với người Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Trong chương trình phát sóng vào tối 8.9 trên RT America, đối tác ở Mỹ của đài truyền hình Nga RT, ông Trump đã trả lời phỏng vấn Larry King, một người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ.

Khi ông King hỏi ông Trump về những báo cáo cho rằng tình báo Mỹ đang điều tra thông tin Nga cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, ông Trump nói rằng mình nghi ngờ điều đó.

“Tôi nghĩ có lẽ là không. Tôi cho rằng có thể đảng Dân chủ đang muốn bới móc điều đó lên. Tôi hy vọng rằng nếu họ đang làm gì đó, tôi hy vọng rằng ai đó có thể tìm ra, thì họ có thể chấm dứt điều ấy, vì nó không hề phù hợp chút nào”, ông Trump nói.

tin liên quan

Người Nga khen chính sách ngoại giao của ông Trump

Từ chính trị gia Nga cho đến những người khách ngẫu nhiên trên Quảng trường Đỏ đều dành tình cảm tốt đẹp về ông Donald Trump, ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ bên đảng Cộng hòa, theo CNN.

Trước đó, nhiều nhà phân tích an ninh mạng đổ lỗi cho tình báo Nga về vụ máy chủ của đảng Dân chủ bị xâm nhập, bao gồm một vụ đột nhập dữ liệu trong máy chủ của Ủy ban Vận động Quốc hội của đảng Dân chủ (DCCC), theo AP.

Đặc biệt, ông Donald Trump cũng bị chỉ trích vì công khai bày tỏ thái độ “thân Nga” thông qua một số phát biểu tích cực của ứng viên này về người Nga và Tổng thống Vladimir Putin. Hôm 8.9, một lần nữa ông Trump đánh giá rằng ông Putin là lãnh đạo giỏi hơn ông Obama, Tổng thống đương nhiệm của Mỹ.

Chính vì vậy, thông tin ông Trump trả lời phỏng vấn một đài truyền hình Nga đã gây ra ít nhiều điều tiếng.

Người phát ngôn của ông Trump, Hope Hicks sau đó lại có phát biểu mang tính xoa dịu dư luận khi nói rằng ông Trump chỉ tham dự buổi phỏng vấn vì sự quý mến dành cho ông Larry King, chứ không phải vì đó là “đài Nga”, càng không có ý định đặc biệt gì về nội dung.

“Ông Trump đã đồng ý cho thu hình một cuộc phỏng vấn ngắn với Larry King mang ý nghĩa yêu mến ông King. Những gì ông Larry King làm trong phần nội dung là tùy vào ông ấy. Chúng tôi không dính dáng gì cả”, AP dẫn lời ông Hope Hicks.

Cũng trong lần trả lời ông Larry King, ông Trump khẳng định mình không hề không thích bà Hillary Clinton – đối thủ bên đảng Dân chủ, nhưng đơn giản bà Clinton không phải người có thể khiến nước Mỹ lấy lại vị thế một quốc gia vĩ đại, theo đài RT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.