Ông Trump 'kết bạn' với ông Tập Cận Bình

07/04/2017 10:50 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cho hay đã “kết bạn” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại Florida trong cuộc hội đàm có thể định hướng quan hệ song phương.

Trong bữa dạ tiệc tại Mar-a-Lago, ông Trump nói rằng “tình bạn” đã hình thành giữa nguyên thủ hai nước, và ông cho rằng mối quan hệ này “sẽ rất tuyệt”, theo Reuters.

Tuy nhiên, ông Trump cũng nửa đùa nửa thật khi cho biết “cho đến nay tôi vẫn chưa nhận được gì, hoàn toàn chưa được gì” từ các cuộc nói chuyện với phái đoàn Trung Quốc.

Khi còn là ứng viên tổng thống, ông Trump chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ lúc đó là Barack Obama đã tổ chức quốc yến xa hoa đón ông Tập. “Cứ phát cho họ món McDonald và quay lại bàn đàm phán”, ông Trump đã nói thế trước đám đông ở South Carolina vào tháng 7.2015.

Thế nhưng, khi thực sự đón Chủ tịch Trung Quốc, ông Trump trên cương vị tổng thống Mỹ đã mời ông Tập món bò bít tết ưa thích với khoai tây nghiền và món cá bơn.

Sau các buổi tiếp xúc thân mật, hai ông Trump và Tập vào ngày 7.4 sẽ chính thức tiếp cận các vấn đề đang được chờ đợi, với các nội dung thảo luận về thương mại và chính sách ngoại giao vào ngày 7.4 (giờ Mỹ).

Con gái ông Trump là Ivanka cùng chồng Jared Kushner, cố vấn tổng thống, được xếp ngồi kế ông Tập và phu nhân trên bàn tiệc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.