Ông Trump hứa giảm thuế cho doanh nghiệp dời sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ

18/08/2020 09:53 GMT+7

Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ tạo ra 10 triệu việc làm trong 10 tháng tới, một phần bằng cách thiết lập giảm thuế cho các doanh nghiệp dời dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ.

Trong nỗ lực tăng cường sự ủng hộ từ cử tri trước cuộc bầu cử ngày 3.11, Tổng thống Trump tuyên bố chính phủ cũng sẽ hủy bỏ hợp đồng với những doanh nghiệp Mỹ thuê công ty Trung Quốc để thực hiện hợp đồng, theo Reuters.
“Chính phủ sẽ giảm thuế cho các công ty mang việc làm từ Trung Quốc trở lại Mỹ", Tổng thống Trump nói trong bài phát biểu kéo dài 1 giờ trước những người ủng hộ ông trong chuyến thăm thành phố Mankato, bang Minnesota ngày 18.8.
Chủ nhân Nhà Trắng đồng thời dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi mạnh mẽ từ cú sốc vì đại dịch Covid-19 với điều kiện ông tái đắc cử. “Chính phủ đã xây dựng nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới và bây giờ tôi phải làm lại điều đó một lần nữa", ông Trump nói.

Mỹ vượt mức 170.000 ca tử vong vì Covid-19, dự đoán đến tháng 12 đạt 300.000 ca

Tổng thống Trump cho biết thêm tình hình doanh số bán lẻ ở Mỹ gia tăng trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, dữ liệu công bố hồi tuần rồi cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 7 tăng ít hơn dự kiến vì người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu. Doanh số bán lẻ được dự báo tiếp tục tăng trưởng chậm trong những tháng tới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và trợ cấp thất nghiệp bị cắt giảm.
Chính phủ của ông Trump đang thi hành nhiều biện pháp nhằm tái cân bằng mối quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc, bao gồm gây áp lực với tập đoàn Huawei; cấm những ứng dụng phổ biến của Trung Quốc như TikTok và WeChat; và hàng loạt sắc lệnh hành pháp nhằm đảm bảo việc sản xuất trong nước các sản phẩm chủ chốt.
Cùng lúc, chính phủ Tổng thống áp dụng sáng kiến "Mua hàng Mỹ" để thuyết phục doanh nghiệp Mỹ mở rộng chuỗi cung ứng trong nước, nhất là đối với dược phẩm và thiết bị y tế. "Chúng ta sẽ chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Chúng ta sẽ sản xuất các loại dược phẩm và thiết bị y tế thiết yếu ngay tại Mỹ", ông Trump nói
Trong cuộc đua vào Nhà Trắng và đối mặt với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden, Tổng thống Trump của đảng Cộng hòa nhấn mạnh việc cắt giảm thuế và các biện pháp khác của ông đang củng cố nền kinh tế Mỹ bất chấp đại dịch đang hành hoành. Đến nay, Mỹ dẫn đầu thế giới, với hơn 5,4 triệu ca nhiệm và hơn 170.400 người chết vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.